Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Giá heo hơi bất ngờ tăng sốc vào mùa thị trường thấp điểm


​(CTT-Đồng Nai) - Hiện giá heo hơi bán tại trại đang dao động từ 68-70 ngàn đồng/kg, mức tăng cao nhất trong vòng vài năm trở lại đây. Với mức giá này, người chăn nuôi có thể đạt lợi nhuận khoảng 1 triệu đồng/con khi xuất chuồng.

hinh 190624.1.jpg

​​​Chủ trại heo tại huyện Xuân Lộc phấn khởi vì bán được giá tốt

Theo người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh, giá heo hơi bắt đầu biến động từ cuối tháng 5 theo đà tăng dần đều và hiện đã thiết lập nên mặt bằng giá mới với mức khá cao như hiện nay. Đây là đợt tăng giá khá bất thường so với quy luật thị trường. Vì vào mùa hè, giá heo hơi thường rất ít biến động và ổn định ở mức thấp do nhu cầu tiêu thụ của thị trường thường kém sôi động hơn so với các thời điểm khác trong năm. Tuy nhiên, năm nay, giá heo hơi lại không ngừng leo thang khi thị trường tiêu thụ vào mùa thấp điểm.

Nguyên nhân khiến giá heo hơi tăng cao do nguồn cung giảm mạnh vì thời gian trước, giá heo hơi bán ra thấp, nhiều thời điểm dưới giá thành sản xuất. Trong khi đó, giá thức ăn chăn nuôi lại cao, rủi ro dịch bệnh lớn khiến người chăn nuôi giảm đầu tư.

Song Lê

Atlas tỉnh Đồng Nai

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI


Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.



Chung nhan Tin Nhiem Mang