Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thu gom chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế để bán lấy kinh phí chăm lo cho tổ chức đoàn, hội


​(CTT-Đồng Nai) - Sau khi được sự chấp thuận của Thường trực Tỉnh ủy về việc triển khai thực hiện mô hình Dân vận khéo năm 2024 của tỉnh là “Phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế tại nguồn", đến nay sau hơn 3 tháng thực hiện (từ tháng 2 đến nay) đã đạt nhiều kết quả tích cực.

hinh 140624.3.jpg

​​​Mô hình ngôi nhà xanh của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường An Hòa, thành phố Biên Hòa.

Mô hình được giao cho Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, Đoàn Thanh niên (ĐTN) tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp thực hiện.

Đến nay, có 10/11 Hội LHPN và ĐTN các huyện, thành phố triển khai xuống tận cơ sở về thực hiện mô hình “Phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế tại nguồn". Có 73 xã, phường, thị trấn triển khai được 118 điểm phân loại chất thải rắn tại nguồn. Các địa phương còn lại, dự kiến trong tháng 6 này phát động và ra mắt mô hình phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế tại nguồn.

Một số địa phương triển khai thực hiện tốt mô hình “Phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế tại nguồn", như thành phố Biên Hòa, thành phố Long Khánh, huyện Cẩm Mỹ, huyện Định Quán, huyện Vĩnh Cửu... Qua thực hiện mô hình, chỉ hơn 3 tháng toàn tỉnh đã thu gom được trên 21tấn chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế, bán được số tiền hơn 131 triệu đồng.

Từ số tiền qua bán chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế, Hội LHPN và Đoàn thanh niên có thêm điều kiện tổ chức các hoạt động của hội và chăm lo cho hội viên, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Dương An

Atlas tỉnh Đồng Nai

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI


Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.



Chung nhan Tin Nhiem Mang