Ngày 27-10, Ban An toàn giao thông tỉnh đã làm việc với các sở, ngành và một số địa phương có tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua để tìm phương án tăng cường cử người canh gác tại các đường ngang dân sinh, hạn chế tai nạn giao thông đường sắt.
Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông, trên địa bàn toàn tỉnh hiện có 123 điểm giao cắt cùng mức giữa đường sắt với đường bộ, trong đó có 57 đường ngang hợp pháp và 66 lối đi dân sinh. Tình trạng mở đường ngang trái phép băng qua đường sắt, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt ngày càng phức tạp và tiểm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Trước tình hình này, Ban An toàn giao thông tỉnh đưa ra đề xuất cử người cảnh giới tại 8 “điểm đen” thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông đường sắt gồm: TP. Biên Hòa, huyện Trảng Bom và Xuân Lộc. Tuy nhiên, đến nay chỉ có TP. Biên Hòa thực hiện, các địa phương còn lại vẫn giậm chân tại chỗ.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Bôn, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh nhấn mạnh, các địa phương phải rà soát lại và cho biết có bao nhiêu vị trí cần có người cảnh giới để báo cáo lên Sở Tài chính lập kế hoạch, tính toán nguồn kinh phí trình UBND tỉnh mức hỗ trợ hợp lý; tránh tình trạng vì không có người cảnh giới tại các đường ngang dân sinh mà để tăng tai nạn giao thông đường sắt.
Lê An
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập