Bệnh viện xây dựng thương hiệu để thu hút bệnh nhân

Thứ hai - 09/11/2020 15:50
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
​Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, thời gian qua, nhiều bệnh viện công lập đã không ngừng đổi mới, sáng tạo để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Những điểm sáng phải kể đến như Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất.
579e0994ca3734696d26.jpg 
Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh sử dụng bệnh án điện tử
trong khám, chữa bệnh
Triển khai nhiều kỹ thuật cao
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Phạm Văn Dũng cho biết, thời gian qua, những kỹ thuật cao đòi hỏi bác sĩ có tay nghề cao, trang thiết bị máy móc hiện đại đã được triển khai và trở thành thường quy tại bệnh viện như: can thiệp tim mạch (tỷ lệ bệnh nhân được cứu sống khoảng 99%, tỷ lệ chuyển viện chỉ 0,54%); điện sinh lý điều trị rối loạn nhịp tim (là kỹ thuật cực khó mà không phải bệnh viện tuyến tỉnh nào cũng thực hiện được, hiện mới có khoảng gần 10 bệnh viện tuyến tỉnh trong cả nước thực hiện được kỹ thuật này); phẫu thuật tim hở (phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy đã thực hiện được gần 50 ca mổ tim hở); mổ thay khớp háng, thay khớp gối đã trở thành thường quy; mổ cột sống, sọ não; điều trị sỏi thận, tái tạo bàng quang, thay đoạn động mạch, phát triển chuyên sâu về hồi sức, gây mê…
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho biết, để đảm bảo nguồn thu nhập chính đáng, bệnh viện đã mở khoa Khám bệnh theo yêu cầu để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân; không ngừng nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, phong cách giao tiếp giữa nhân viên y tế với bệnh viện. Công tác vệ sinh bệnh viện cũng được chú trọng để đồng bộ với các vấn đề khác.
Còn tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, để giữ chân bác sĩ, lãnh đạo bệnh viện đã tăng cường các dịch vụ y tế, tăng thu, giảm chi, rà soát chặt chẽ để tiết kiệm tối đa các khoản tiền điện, tiền nước, mua sắm vật tư tiêu hao, tiêu dùng. Từ đó mới có tiền dôi dư để chi lương tăng thêm hoặc phụ cấp cho các bác sĩ.
Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai thường xuyên rà soát quy trình khám, chữa bệnh để điều chỉnh cho phù hợp, giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh như: điều chỉnh quy trình lãnh thuốc, quy trình thanh toán, triển khai thẻ khám bệnh 2 trong 1 để rút ngắn thời gian đăng ký khám bệnh, thanh toán viện phí; điều chỉnh giờ khám bệnh sớm hơn ở một số phòng khám có đông bệnh nhân như: tiêu hóa, tim mạch, nội tiết, xét nghiệm... Thay vì 7 giờ làm việc thì bệnh viện điều chỉnh lên 6 giờ hoặc 6 giờ 30 phút tùy lượng bệnh của từng phòng, tránh tình trạng ùn ứ bệnh nhân.
Bên cạnh đó, bệnh viện cũng thường xuyên cập nhật kiến thức cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên; cử đi đào tạo, mời bác sĩ tuyến trên về hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật. Do đó, nhiều kỹ thuật khó, kỹ thuật nâng cao như đặt stent mạch vành đã được bệnh viện thực hiện khá nhiều với số lượng năm sau cao hơn năm trước. Chất lượng điều trị tại bệnh viện còn được khẳng định qua việc đạt tiêu chuẩn bạch kim trong điều trị đột quỵ; triển khai các kỹ thuật đỉnh cao như phẫu thuật bắc cầu động mạch vành trong điều trị bệnh tim; nội soi mật tụy ngược dòng điều trị các bệnh liên quan đến gan, mật, không cần mổ hở; phẫu thuật bướu giáp theo đường nội soi; phẫu thuật tim hở; hạ thân nhiệt chủ động ngoài cơ thể...
Về nội trú, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai thực hiện chăm sóc bệnh nhân chu đáo, bố trí phòng ốc cho thuận tiện đối với người bệnh. Trong mùa dịch Covid-19 vừa qua, bệnh viện kiểm soát người nhà chăm sóc bệnh nhân và những người ra vào bệnh viện để vừa kiểm soát dịch bệnh vừa đảm bảo an ninh trật tự trong bệnh viện.
e45dfc603fc3c19d98d2.jpg 
Người dân sử dụng thẻ khám bệnh 2 trong 1 tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai
Điểm sáng trong triển khai các dịch vụ y tế
Tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, 3 năm qua đã có những bước tiến vượt bậc trong công tác khám, chữa bệnh, nâng cao thái độ phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh Phan Văn Huyên bộc bạch, hiện có rất nhiều bệnh viện cả công lập và tư nhân, ở Đồng Nai hay ở TP.HCM để người dân lựa chọn là nơi khám, chữa bệnh. Do đó, để người dân an tâm, tin tưởng, bệnh viện luôn xem bệnh nhân là những khách hàng đặc biệt để phục vụ tận tình, chu đáo nhất. Điều này không chỉ vì mục đích tạo nguồn thu cho bệnh viện, mà còn để giúp người dân địa phương có được cơ sở khám, chữa bệnh chất lượng cao, không phải đi xa lên các bệnh viện tuyến trên, tốn kém chi phí, công sức, thời gian.
Theo đó, từ tháng 4-2018, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã mở 4 phòng khám chuyên gia về mạch máu, tim mạch, cột sống - cơ xương khớp, nội tiêu hóa, viêm gan - ký sinh trùng với sự góp mặt của các bác sĩ đầu ngành tại  TP.HCM. Các phòng khám này vẫn khám BHYT cho người bệnh, chỉ thu thêm một khoản tiền công khám rất nhỏ. Do đó, đã thu hút được đông đảo bệnh nhân đến khám và điều trị.
Ngoài 4 chuyên gia ở phòng khám chuyên gia, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh còn thường xuyên hợp tác, mời các chuyên gia cả trong và ngoài nước đến bệnh viện để “Cầm tay chỉ việc”, chia sẻ kinh nghiệm cho các bác sĩ trẻ. Qua đó giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại bệnh viện. Bệnh viện cũng đã khởi công khu khám bệnh, điều trị theo yêu cầu vào năm 2019 bằng nguồn xã hội hóa; triển khai nhiều dịch vụ thiết thực đối với người bệnh như khám bệnh tại nhà, giao thuốc tận nhà, xét nghiệm tại nhà; mở phòng sanh gia đình, gội đầu cho bệnh nhân…Bên cạnh đó, chất lượng khám, chữa bệnh của các chuyên khoa như: Nội thần kinh, ngoại tổng quát, cấp cứu, hồi sức… cũng được nâng lên rõ rệt. Đặc biệt, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh là bệnh viện đầu tiên trong toàn tỉnh và là bệnh viện thứ 4 trong cả nước triển khai thành công bệnh án điện tử, khai tử bệnh án giấy, giúp đem lại nhiều thuận lợi trong công tác quản lý, giảm công việc cho bác sĩ, điều dưỡng, tăng thời gian chăm sóc, trò chuyện với bệnh nhân và nhiều lợi ích khác.
“Có những dịch vụ chỉ đem lại nguồn thu rất nhỏ, thậm chí không có lợi nhuận nhưng chúng tôi vẫn kiên trì thực hiện. Bởi đơn giản, những điều đó đem lại lợi ích rất lớn cho người bệnh. Và để triển khai được những dịch vụ đó, toàn thể cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên của bệnh viện phải trên dưới một lòng, đồng tâm hiệp lực” - BS Huyên chia sẻ.
Việt Anh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây