Đồng Nai : Cổng thông tin điện tửhttps://dongnai.gov.vn/uploads/binhphuoc/logo_4.png
Thứ năm - 07/08/2025 15:07
Xem với cỡ chữ
(CTT-Đồng Nai) - Sáng 7-8, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Lê Trường Sơn cùng đại diện các sở, ngành, đơn vị của tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra thực địa việc cung cấp, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) do ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia làm trưởng đoàn.
Ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia, Trưởng đoàn kiểm tra, phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: H.Thảo
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia, cho biết: Hoạt động kiểm tra này diễn ra trong bối cảnh DVCTT toàn trình tại nhiều địa phương còn hạn chế như: yêu cầu nộp bản giấy song song, khai thác chưa hiệu quả cơ sở dữ liệu quốc gia, trải nghiệm người dùng còn phức tạp. Qua kiểm tra nhằm đánh giá thực trạng và tìm giải pháp nâng cao chất lượng DVCTT trên phạm vi cả nước.
Trưởng đoàn kiểm tra cho hay: Theo Hệ thống Đánh giá hiệu quả dịch vụ công (EMC), tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình tháng 7-2025 của khối các tỉnh đạt 11,81%, giảm 2,67% so với tháng 6 (14,48%). Tuy nhiên, tỉnh Đồng Nai sau sáp nhập đạt 14,03% (tăng 2,5% so với tháng 6); cùng với đó, tỷ lệ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC đạt 92,96%, vượt mục tiêu 90% theo Quyết định 1588/QĐ-TTg ngày 17-12-2024 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là kết quả đáng ghi nhận trong tháng đầu vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp của tỉnh Đồng Nai.
Ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia, Trưởng đoàn kiểm tra (đứng thứ 2 từ phải qua) thăm, khảo sát tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đồng Nai. Ảnh: H.Thảo
Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia Nguyễn Thành Phúc cho rằng: Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai DVCTT của tỉnh Đồng Nai vẫn cần phải tiếp tục cải thiện. Trong đó, tỷ lệ TTHC cung cấp DVCTT toàn trình đạt 86,5%, trong khi mục tiêu năm 2025 giao tại Quyết định 240/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ là 100%. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình tháng 7-2025 đạt 14,03%, xếp thứ 15/34 tỉnh, thành. Tuy nhiên so với mục tiêu mà 2 tỉnh Đồng Nai, Bình Phước trước khi sáp nhập đăng ký về Bộ Khoa học và Công nghệ và so với mục tiêu cuối năm 2025 giao tại Nghị quyết 188/NQ-CP ngày 11-10-2024 của Chính phủ thì vẫn còn thấp…
Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp của tỉnh để cải thiện các chỉ tiêu này cũng như nâng cao chất lượng DVCTT.
Các thành viên đoàn kiểm tra và đại diện sở, ngành của tỉnh trao đổi tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đồng Nai. Ảnh: H.Thảo
Sau buổi làm việc tại UBND tỉnh, sáng cùng ngày, Đoàn kiểm tra đã đến thăm, khảo sát tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh.
Trong 1,5 ngày làm việc tại Đồng Nai, đoàn sẽ tiến hành đánh giá thực địa tại một số đơn vị có lượng hồ sơ lớn, xem xét quy trình xử lý, chữ ký số và bảo mật dữ liệu; xem xét tiến độ thực hiện các văn bản chỉ đạo, đặc biệt hiệu quả DVCTT qua tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình… Qua đó, đánh giá thực trạng và tìm giải pháp nâng cao chất lượng DVCTT trên phạm vi cả nước.