Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ứng dụng chuyển đổi số trong thi đua khen thưởng

(CTT- Đồng Nai) - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng, PGS-TS Nguyễn Vũ Quỳnh cho biết, thời gian qua, nhà trường luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do tỉnh phát động; đồng thời, có nhiều giải pháp đổi mới công tác thi đua khen thưởng (TĐKT).

Nhà trường thường xuyên tuyên truyền, quán triệt, tổ chức nhiều buổi tập huấn, triển khai các quy định về công tác TĐKT đến đội ngũ cán bộ, đảng viên, giảng viên, nhân viên của nhà trường.

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng, PGS-TS Nguyễn Vũ Quỳnh nhận bằng khen của tập thể nhà trường với thành tích xuất sắc trong công tác thi đua khen thưởng
Phó Hiệu trưởng Trường Đại​ học Lạc Hồng, PGS-TS Nguyễn Vũ Quỳnh nhận bằng khen của tập thể nhà trường với thành tích xuất sắc trong công tác thi đua khen thưởng

Nâng cao nhận thức về công tác TĐKT

Để công tác TĐKT của trường thật sự đổi mới, chất lượng, bám sát chủ trương, chỉ đạo của tỉnh và đi vào tình hình thực tế tại trường, hằng năm nhà trường đều xây dựng kế hoạch công tác TĐKT. Các văn bản này đều được triển khai trong các cuộc họp và công bố công khai trên trang Thông tin nội bộ của trường (Me) để tất cả cán bộ, giảng viên, nhân viên cơ hữu toàn trường biết và thực hiện. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức về công tác TĐKT, đưa công tác này thực sự trở thành động lực thúc đẩy tập thể, cá nhân nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
 
Nhà trường cũng luôn nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong việc phát hiện điển hình tiên tiến và đề nghị các cấp có thẩm quyền khen thưởng. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện phong trào thi đua, có sự phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể trong đơn vị, thường xuyên đôn đốc, tăng cường công tác theo dõi, kiểm tra thực hiện phong trào thi đua của các các đơn vị thuộc trường.
 
Việc họp, xét và trình cấp trên khen thưởng cho các tập thể, cá nhân cũng được Hội đồng TĐKT của nhà trường đảm bảo công khai, minh bạch, chính xác cho việc bình xét các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng. Việc họp xét được lập thành biên bản và biểu quyết bằng hình thức bỏ phiếu kín và hoàn thiện hồ sơ đề nghị trình, xét các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đảm bảo thời gian và tiến độ đề ra theo quy định. Việc khen thưởng công bằng, chính xác, kịp thời, đúng người, đúng thành tích đạt được, chú trọng khen thưởng cho người lao động trực tiếp có thành tích cao trong phong trào đã thực sự làm cho công tác khen thưởng trở thành động lực, tạo được bầu không khí lao động hăng say, đoàn kết và trách nhiệm, giúp đỡ nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tích cực chuyển đổi số
 
Đặc biệt, nhà trường tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong công tác TĐKT. Hiện tại, toàn bộ công tác quản lý đào tạo của nhà trường cũng như công tác TĐKT đều được số hóa quản lý bằng phần mềm do đội ngũ IT (công nghệ thông tin) của nhà trường xây dựng. Nhờ đó, trường có thể theo dõi xuyên suốt kết quả thi đua, thành tích của từng cá nhân và toàn trường để động viên, khen thưởng kịp thời.
 
Nhà trường còn phân công Bộ phận thường trực công tác TĐKT (Phòng Hành chính - Tổ chức) trường xuyên theo dõi, đôn đốc việc thực hiện công tác thi đua trong các đơn vị phòng, khoa; đề xuất, tham mưu để Ban Giám hiệu khen thưởng và đề nghị các cấp khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc.

Nhờ làm tốt công tác TĐKT, kết quả công tác giáo dục, đào tạo của trường năm sau luôn tốt hơn năm trước; uy tín, thương hiệu của nhà trường ngày càng vươn xa. Trường đã đạt được nhiều thành tích rất đáng tự hào như: lọt vào tốp 13 trường đại học tại Việt Nam được xếp hạng cơ sở giáo dục đại học có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2024 theo công bố của Tạp chí Times Higher Education; lọt vào tốp 50 cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam dẫn đầu về số lượng và chất lượng bài báo nghiên cứu khoa học được đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế trong năm 2019; từng 9 lần vô địch Cuộc thi Robocon Việt Nam; 3 năm giữ chức vô địch Robocon châu Á - Thái Bình Dương; 5 lần liên tiếp vô địch thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á…
Trang Thư

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang