Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Các cấp Công đoàn tỉnh triển khai đẩy mạnh truyền thông qua ứng dụng chuyển đổi số ở cơ sở

(CTT-Đồng Nai) - Việc đẩy mạnh truyền thông qua ứng dụng chuyển đổi số, mạng xã hội được các cấp Công đoàn tỉnh triển khai ở cơ sở đã mang lại hiệu quả cao. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ổn định tư tưởng đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Tuyên truyền các chính sách cho công nhân ở các khu nhà trọ là mục tiêu của Công đoàn thời gian tới
Tuyên truyền các chính sách cho công nhân ở các khu nhà trọ là mục tiêu của Công đoàn thời gian tới

Đa dạng hình thức truyền thông

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động tỉnh định hướng các cấp Công đoàn truyền thông những mô hình hoạt động hiệu quả của các cấp Công đoàn; gương người tốt, việc tốt, điển hình trong cán bộ, đoàn viên và NLĐ. Phổ biến, cập nhật thường xuyên đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích, trách nhiệm, nghĩa vụ của NLĐ. Đến nay, nhiều đơn vị Công đoàn cấp trên cơ sở và Công đoàn cơ sở đã xây dựng các kênh tuyên truyền thông qua mạng xã hội, tạo hiệu ứng tích cực trong đội ngũ công nhân lao động.

Là đơn vị tiêu biểu xây dựng được Fecebook để truyền thông, Liên đoàn Lao động huyện Long Thành đã tạo sự lan tỏa trong cập nhật các thông tin chính thống, thu hút công đảo công nhân lao động theo dõi, tương tác. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Long Thành Đào Thị Kim Loan cho biết, tất cả hoạt động diễn ra trong ngày của Công đoàn, doanh nghiệp đều được đơn vị cập nhật thường xuyên. Ngoài ra, những chính sách mới liên quan đến NLĐ được tuyên truyền bằng hình ảnh, số liệu so sánh để NLĐ dễ nắm bắt thông tin.

Tại Hội nghị Tập huấn báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội trong hệ thống Công đoàn năm 2024 diễn ra mới đây, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bùi Thị Bích Thủy cho biết, Đồng Nai là tỉnh công nghiệp, thu hút hơn 1,3 triệu công nhân lao động, trong đó khoảng 60% là lao động ngoài tỉnh. Thời gian qua, công tác truyền thông của các cấp Công đoàn có nhiều đổi mới với nội dung được chọn lọc và phong phú, hướng mạnh về cơ sở. Nhờ đó, đời sống, việc làm, tâm tư, tình cảm của đoàn viên, NLĐ và vị thế của Công đoàn được tuyên truyền và lan tỏa rộng rãi trong đời sống xã hội.

Bà Bùi Thị Bích Thủy nhấn mạnh, Nghị quyết Đại hội Công đoàn Đồng Nai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 đã xác định 3 khâu đột phá, 6 nhóm nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu. Trong đó, việc tuyên truyền, giáo dục, phát huy vai trò của cán bộ Công đoàn trong đẩy mạnh truyền thông, thông tin các hoạt động của công nhân, tổ chức Công đoàn đến với cán bộ, đoàn viên, NLĐ là nhiệm vụ quan trọng. Việc tổ chức các hội nghị tập huấn báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận rất ý nghĩa để cung cấp thêm những kiến thức cơ bản, kỹ năng tuyên truyền cho cán bộ Công đoàn.

Tập trung về cơ sở

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Elite Long Thành Nguyễn Quốc Hưng cho biết, với những doanh nghiệp đông lao động, việc đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn rất cần thiết. Nhất là trong thời đại NLĐ dễ dàng tiếp cận thông tin nhanh chóng qua mạng xã hội thì Công đoàn cần có cách thức triển khai nội dung bài bản, chính xác hơn. Thông tin cần chắt lọc và cán bộ Công đoàn cần linh động trong tiếp nhận và xử lý thông tin để cho công nhân dễ hiểu, tiếp nhận nhanh.

“Doanh nghiệp hiện có trên 3 ngàn lao động nên công tác tuyên truyền luôn được chú trọng. Tuy nhiên, để thích ứng nhanh công nghệ số, công tác truyền thông cần tạo sự tương tác với NLĐ. Thực tế cho thấy, NLĐ thường làm ca kíp nên thời gian tiếp cận thông tin còn hạn chế, do đó, Công đoàn cần ứng dụng chuyển đổi số bằng nhiều cách, giúp NLĐ có điều kiện tiếp cận thông tin ở các thời gian, địa điểm khác nhau” - ông Hưng chia sẻ.

Theo ông Vũ Mạnh Tiêm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, khó lường, nhiều vấn đề như: an ninh trật tự, tệ nạn xã hội, “tín dụng đen”, tội phạm, việc làm, dịch bệnh… tác động đến tư tưởng, đời sống của NLĐ. Bên cạnh đó, các thế lực thù địch thường xuyên tiếp cận lôi kéo công nhân bằng nhiều hình thức khó lường. Trước thực trạng này, việc đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn rất quan trọng để nâng cao nhận thức cho đoàn viên, NLĐ.

Ông Tiêm cho biết, tổ chức Công đoàn cần phải sử dụng công nghệ để làm công cụ truyền thông hiệu quả. Việc đẩy mạnh nền tảng công nghệ số, mạng xã hội vào truyền thông các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tổ chức Công đoàn với nội dung bao quát để công nhân tiếp nhận nhanh thông tin hữu ích, chính thống. Từ đó làm thay đổi nhận thức, tư tưởng của NLĐ. “Truyền thông Công đoàn là trách nhiệm của mỗi cán bộ Công đoàn. Cán bộ Công đoàn cần nâng cao kỹ năng, xử lý thông tin tuyên truyền, nhất là đối với những vấn đề phức tạp, góp phần định hướng dư luận xã hội” - ông Tiêm nói.

Tại Hội nghị Tập huấn báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội trong hệ thống Công đoàn mới đây, hơn 250 cán bộ Công đoàn trong tỉnh về dự đều cho biết, buổi tập huấn rất bổ ích, ý nghĩa để Công đoàn có thêm kỹ năng triển khai hiệu quả công tác truyền thông ở cơ sở, nhất là truyền thông trên nền tảng số, cũng như tiếp cận, truyền tải thông tin. Các cán bộ Công đoàn mong muốn Công đoàn cấp trên cần đầu tư trang thiết bị và xây dựng chiến dịch truyền thông đối với từng nội dung, hoạt động cụ thể nhằm đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin của NLĐ.
Phong Lan

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang