Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Sẽ xem xét ban hành chính sách hỗ trợ các Tổ công nghệ số cộng đồng

(CTT-Đồng Nai) - Nhằm góp phần đẩy nhanh xây dựng chính quyền điện tử thành công ở các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh, hướng tới chính quyền số, xã hội số, kinh tế số và nâng thứ hạng, điểm số về Chỉ số đánh giá chuyển đổi số (CĐS) của Đồng Nai trong thời gian tới, UBND tỉnh đã có tờ trình gửi HĐND tỉnh xem xét ban hành một số chính sách hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ CĐS trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2024-2026.
Cán bộ, đoàn viên thanh niên huyện Long Thành hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận một của huyện Long Thành.
Cán bộ, đoàn viên thanh niên huyện Long Thành hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận một của huyện Long Thành.

Dự thảo Nghị quyết quy định các chính sách này sẽ được HĐND tỉnh xem xét, quyết định tại Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND tỉnh diễn ra vào tháng 7 tới.

Theo đó, UBND tỉnh đã đề xuất chính sách hỗ trợ đối với các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh được công nhận đạt thành tích cao trong chuẩn CĐS và chính sách hỗ trợ nâng cao năng lực CĐS đối với các Tổ công nghệ số cộng đồng (CNSCĐ) tại các ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh.

Về chính sách hỗ trợ nâng cao năng lực CĐS đối với các Tổ CNSCĐ tại các ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh. Theo UBND tỉnh, Tổ CNSCĐ là lực lượng mang tính huy động sức mạnh toàn dân, ở gần dân, sát dân và là cánh tay nối dài của Ban chỉ đạo về CĐS của tỉnh, huyện đến xã, phường, thị trấn. Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập 1 ngàn Tổ CNSCĐ với 6.441 thành viên tại 11/11 UBND cấp huyện. Dù vậy, qua quá trình triển khai cho thấy, còn nhiều khó khăn trong việc duy trì hoạt động hiệu quả của các tổ này tại các ấp, khu phố. Do đó, việc có chính sách hỗ trợ là cần thiết. Về mức hỗ trợ, theo dự kiến, mỗi tổ CNSCĐ sẽ được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/tháng.

Tại tờ trình, UBND tỉnh cho biết, từ sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các cấp, các ngành và người dân, doanh nghiệp, việc thực hiện CĐS trên cả 3 trụ cột chính quyền số, kinh tế số và xã hội số đã được tiến hành đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở và đã đạt được kết quả nhất định. Ngày 29-12-2023, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định về việc ban hành Bộ chỉ số đánh giá CĐS các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, thành phố thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai. Do đó, việc ban hành chính sách này là hết sức cần thiết, làm căn cứ để áp dụng mức hỗ trợ các đơn vị có thành tích xuất sắc trong CĐS đảm bảo thiết thực, hiệu quả và đúng quy định hiện hành.

Về mức hỗ trợ, theo tờ trình, 3 đơn vị đạt thành tích cao nhất về CĐS trong tổng số các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố sẽ được hỗ trợ theo thứ tự từ cao xuống thấp với mức lần lượt là: 500 triệu đồng/1 đơn vị, 400 triệu đồng/1 đơn vị và 300 triệu đồng/1 đơn vị.
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang