Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đại biểu HĐND thảo luận các nội dung trước kỳ họp HĐND huyện Nhơn Trạch thứ 13

(CTT-Đồng Nai) - HĐND huyện Nhơn Trạch cho biết các Tổ đại biểu HĐND huyện vừa tổ chức thảo luận một số nội dung trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng và môi trường trình trước kỳ họp HĐND huyện lần thứ 13, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND số 3 Trần Thanh Hoàng điều hành tại buổi thảo luận
Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND số 3 Trần Thanh Hoàng điều hành tại buổi thảo luận

Theo đó, các đại biểu đã chia thành 3 Tổ thảo luận tại các xã Phước Khánh, Phú Thạnh và thị trấn Hiệp Phước. Trong buổi thảo luận, các đại biểu đã tập trung làm rõ các nội dung như: đề ra giải pháp nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch, đến nay số hộ dân được thụ hưởng nguồn nước sạch, nước máy đạt tiêu chuẩn còn thấp, chiếm 38,8% và hộ sử dụng nước máy nông thôn là 8,92%; các đại biểu cũng đã phân tích và đề xuất giải pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết và các bệnh nguy hiểm khác; đề ra những biện pháp để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn chế thấp nhất số cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện Cơ sở hạ tầng một số công trình xây dựng cơ bản sau thời gian sử dụng xuống cấp rất nhiều ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động, đơn cử như: Trung tâm Văn hoá, Thể thao – Học tập cộng đồng xã Phước An và xã Phú Hữu, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Nhơn Trạch,.. do đó các đại biểu thảo luận làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của cơ quan, địa phương và giải pháp để khắc phục tình trạng xuống cấp.

Cũng theo các đại biểu, thời gian gần đây, tình trạng một số người già, người khuyết tật, trẻ em thường xuyên xuất hiện tại ngã tư cây xăng Tín Nghĩa (trên đoạn đường 25B, ngã tư Tín Nghĩa) để buôn bán hàng rong, ăn xin tiếp tục diễn ra, các đại biểu đề nghị xem xét trách nhiệm của cơ quan, địa phương và cần có giải pháp không để tái diễn tình trạng trên, cũng như xem xét, làm việc với các trường hợp trẻ em, người già, người khuyết tật đang hành nghề ăn xin và bán hàng rong để giúp đỡ, hỗ trợ nếu cần thiết.

Các Tổ đại biểu còn thảo luận làm rõ nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục tình trạng vi phạm pháp luật về an ninh trật tự, các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và tội phạm trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, nhất là tội phạm lừa đảo trên mạng; quản lý chặt chẽ, sử dụng hiệu quả hơn quỹ đất công; công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng triển khai các dự án, đặc biệt là các dự án trọng điểm quốc gia, trọng điểm của tỉnh; công tác phân loại rác tại nguồn;...

Các ý kiến đóng góp của đại biểu HĐND huyện đã được tổng hợp, những ý kiến có đông đảo cử tri quan tâm sẽ được lựa chọn chất vấn đối với các ngành chuyên môn thuộc UBND huyện tại Kỳ họp HĐND huyện Nhơn Trạch lần thứ 13, diễn ra vào ngày 25/7/2024.
Xuân Mai

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang