Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Những vấn đề “nóng” được chất vấn tại Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa X

(CTT-Đồng Nai) - Sáng 17-7, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa X, HĐND tỉnh đã tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trả lời câu hỏi chất vấn của đại biểu
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trả lời câu hỏi chất vấn của đại biểu

Theo đó, tại hội trường, các đại biểu đã đặt câu hỏi liên quan đến 4 vấn đề gồm: việc đấu tranh, triệt phá đối với loại tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội và tội phạm công nghệ cao; vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm; giải pháp về hạ tầng giao thông đường bộ tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thông và công tác đấu giá đất. Theo HĐND tỉnh, đây đều là những vấn được xã hội quan tâm, được lựa chọn từ đề nghị của các tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh và mối quan tâm của cử tri, Nhân dân.

Mở đầu phiên làm việc này, đại biểu Võ Thị Xuân Đào (Tổ đại biểu đơn vị huyện Vĩnh Cửu) đã đặt câu hỏi chất vấn lãnh đạo UBND tỉnh về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Theo đại biểu Xuân Đào, hiện nay, vấn đề an toàn thực phẩm (ATTP) đang là mối quan tâm hàng đầu của Nhân dân và cử tri tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung. Vừa qua, trên địa bàn tỉnh, tình trạng ngộ độc thực phẩm liên tiếp xảy ra với số lượng lớn người ngộ độc và mức độ nghiêm trọng, điển hình như vụ hơn 500 người ngộ độc bánh mì tại Long Khánh, 94 công nhân ngộ độc mì quảng ở Trảng Bom… Đại biểu đề nghị UBND tỉnh cho biết nguyên nhân, giải pháp nào để thực hiện tốt công tác bảo đảm ATTP để đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Trả lời câu hỏi của đại biểu Xuân Đào, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã nêu thực trạng, phân tích nguyên nhân khách quan, chủ quan liên quan đến vấn đề mà đại biểu đặt ra. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh cũng đã có những kiến nghị các bộ, ngành Trung ương giải quyết các khó khăn, vướng mắc.

Về giải pháp về những khó khăn thực tế tại địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, UBND tỉnh giao Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương nghiên cứu, rà soát nội dung các quy định quản lý nhà nước về ATTP thuộc các ngành y tế, nông nghiệp, công thương trên địa bàn tỉnh; chủ động phối hợp Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tư pháp tham mưu điều chỉnh nội dung, nhiệm vụ, giải pháp, trách nhiệm cụ thể cho từng ngành phù hợp với yêu cầu thực tiễn trong tình hình mới, đảm bảo hiệu quả.
Đại biểu HĐND tỉnh đặt câu hỏi chất vấn
Đại biểu HĐND tỉnh đặt câu hỏi chất vấn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật cần đi trước một bước để nâng cao ý thức, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm trong tình hình mới. Việc tuyên truyền cần chú trọng đến nhiều nhóm đối tượng khác nhau: người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; người tiêu dùng; chính quyền các cấp và cơ quan quản lý…

Các nội dung chất vấn còn lại cũng được đã được các đại biểu tham gia chất vấn đặt câu hỏi ngắn gọn, rõ ý, nằm trong phạm vi nội dung đã chọn. Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương có liên quan đã giải trình những vấn đề mà đại biểu quan tâm. Nội dung trả lời đi đúng trọng tâm, thẳng vào vấn đề; xác định rõ trách nhiệm, hướng khắc phục, giải pháp thời gian tới. Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cũng đã giải trình làm rõ thêm các vấn đề mà đại biểu quan tâm. Đây cũng là cơ sở để HĐND tỉnh ban hành nghị quyết về chất vấn và theo dõi, giám sát việc thực hiện lời hứa của UBND tỉnh và các thành viên UBND tỉnh trước nhân dân, cử tri tỉnh.
Trong phiên làm việc chiều nay, HĐND tỉnh sẽ tiến hành biểu quyết thông qua 23 nghị quyết và bế mạc.
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang