Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Không để phát sinh số hộ dân phải thực hiện tạm cư do chậm được bố trí tái định cư

(CTT-Đồng Nai)- Đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách thuộc HĐND tỉnh vừa có buổi giám sát tiến độ thực hiện công tác đầu tư xây dựng hạ tầng khu tái định cư phục vụ các dự án thu hồi đất trên địa bàn thành phố Biên Hòa.
Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Kim Phước phát biểu tại buổi giám sát.
Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Kim Phước phát biểu tại buổi giám sát.

Theo báo cáo, tổng số dự án có thu hồi đất trên địa bàn thành phố Biên Hòa là 49 dự án với diện tích đất thực hiện dự án gần 74 ha, trong đó phải bố trí tái định cư cho 1.318 trường hợp; đến nay thành phố đã bố trí tái định cư cho 391 trường hợp. Tổng số khu tái định cư có trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 được đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và được bố trí vốn hàng năm để triển khai thực hiện là 18 dự án. Số khu tái định cư đã đầu tư đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng và đưa vào sử dụng là 3 dự án với diện tích 3,62 ha, tổng số 228 lô. Số khu tái định cư đang đầu tư xây dựng hạ tầng, dự kiến sẽ thi công hoàn thành trong năm 2024 là 03 dự án với diện tích 14,54 ha, 755 lô. Số khu tái định cư đang thực hiện công tác bồi thường, chưa triển khai xây dựng là 12 dự án, trong đó số hộ dân thuộc diện bố trí tái định cư tại chỗ là 639 hộ.

Theo UBND thành phố Biên Hòa, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện là công tác lập quy hoạch. Nguyên nhân do các khu tái định cư thực hiện tuân thủ theo quy hoạch chi tiết 1/2000 được duyệt, tuy nhiên sau khi quy hoạch phân khu một số khu vực được phê duyệt, có các nội dung điều chỉnh khác so với quy hoạch trước đây dẫn đến không đồng bộ các quy hoạch. Đồng thời, thành phố cũng kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng của tỉnh sớm phê duyệt điều chỉnh các quy hoạch và cho phép UBND thành phố tiếp tục triển khai thực hiện các dự án đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết song song với việc điều chỉnh các quy hoạch khác cho phù hợp. Sở Tài nguyên và Môi trường sớm có ý kiến, trình UBND tỉnh chấp thuận điều chỉnh diện tích từ 1,5 ha lên 1,9 ha của dự án hạ tầng khu tái định cư 2 phường Long Bình Tân để bổ sung đường vào tiếp cận khu tái định cu. UBND tỉnh điều chỉnh chủ trương đầu tư của dự án Khu dân cư và tái định cư Hiệp Hòa của Công ty TNHH phát triển đầu tư Hiệp Hòa và giao phần diện tích khoảng 5,1ha cho UBND thành phố để triển khai thực hiện dự án khu dân cư phục vụ tái định cư 2, phường Hiệp Hòa.

Tại buổi giám sát, ông Nguyễn Kim Phước, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND tỉnh đề nghị thành phố Biên Hòa thực hiện rà soát để dự báo trong giai đoạn 2021 - 2030, trên địa bàn sẽ cần thêm bao nhiêu khu tái định cư để đưa vào quy hoạch; tính toán giải quyết vấn đề nợ tái định cư, không để phát sinh thêm số hộ dân phải thực hiện tạm cư do chậm được bố trí tái định cư.
Dương An

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang