Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Người dân mong sớm có đất tái định cư

(CTT-Đồng Nai)- Tiếp tục thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp lần thứ 18 HĐND tỉnh và kỳ họp lần thứ 17 HĐND thành phố Biên Hòa, ngày 12- 6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh có ông Lê Ngọc Minh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và tổ đại biểu HĐND thành phố Biên Hòa (đơn vị số 7) đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 phường: Tam Hiệp và Tân Mai.
Buổi tiếp xúc cử tri tại phường Tam Hiệp và Tân Mai.
Buổi tiếp xúc cử tri tại phường Tam Hiệp và Tân Mai.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri tiếp tục kiến nghị về việc thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố còn chậm, gây khó khăn rất nhiều cho người dân thuộc vùng dự án. Đồng thời, người dân trong vùng dự án chưa được thông báo về tái định cư.

Cử tri Phạm Xuân Hưng, khu phố 3, phường Tam Hiệp nêu ý kiến: phường Tam Hiệp hiện có nhiều dự án đã và đang triển khai, trong đó có dự án Khu tái định cư, có diện tích 9,4 ha với tổng mức đầu tư hơn 715 tỷ đồng. “Tôi là một trong các hộ dân thuộc dự án, vừa qua thành phố có gửi giấy báo nhận tiền nhưng chúng tôi không dám nhận vì chưa có đất tái định cư, chúng tôi nhận về sợ tiêu sài hết, mai mốt không còn tiền thực hiện các nghĩa vụ thuế cho Nhà nước, do đó chúng tôi đề nghị cần nhanh chóng bố trí đất tái định cư để chúng tôi yên tâm trong cuộc sống".

Được biết, dự án Khu tái định cư Tam Hiệp đã thực hiện điều chỉnh quy hoạch từ 9,4 ha xuống còn 6,2 ha, và hiện nhiều hộ dân không còn nằm trong vùng dự án nhưng vẫn chưa được thực hiện các quyền công dân về sang nhượng đất cho con, sửa chữa xây dựng nhà ở,…do đó, cử tri kiến nghị ngành chức năng cần quan tâm sớm có quyết định để người dân ổn định cuộc sống. Cử tri Nguyễn Thanh Sơn, phường Tam Hiệp nói: “Chúng tôi được thông báo đã lâu là chúng tôi thuộc diện 3,2 ha không thu hồi làm dự án nữa nhưng chưa có quyết định, các hộ dân thực hiện các thủ tục hành chánh liên quan đến đất đai nhà cửa không được,"

Cử tri cũng kiến nghị về dự án xử lý nước thải tại khu phố 2, phường Tam Hiệp với hơn 10ha. Cử tri phường kiến nghị cần đẩy nhanh tiến độ vì đã hơn 8 năm mà chưa thực hiện, nơi đây là vùng đất trống rộng, rác thải vứt bừa bãi, cây cỏ mọc um tùm gây ô nhiễm môi trường và thường ngập nước cục bộ vào mùa mưa như hiện nay, những hộ dân xung quanh rất bức xúc vì dễ phát sinh các bệnh truyền nhiễm vào mùa mưa khi khu vực này thường xuyên ngập nước,…

Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị về tình trạng hiện nay trên tuyến đường Phạm Văn Thuận, đoạn đi qua địa bàn khu phố 2, phường Tam Hiệp không có hệ thống cống thoát nước, mưa đến nước không rút được và các hộ dân mặt tiền đường xả nước tràn lan ra đường gây mất mỹ quan đường phố và ảnh hưởng sinh hoạt người dân xung quanh.

Các kiến nghị của bà con cử tri đã được tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố tiếp thu, đồng thời giải trình một số nội dung liên quan thuộc thẩm quyền, ghi nhận những ý kiến còn lại để tiếp tục trình lên các ngành chức năng xem xét trả lời bằng văn bản cho bà con trong thời gian tới.
Dương An

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang