Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cử tri đề nghị tăng cường thanh, kiểm tra các cơ sở thuốc tây, đông y

(CTT-Đồng Nai) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa X, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Thống Nhất vừa thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri tại xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất.
Cử tri phát biểu tại hội nghị.
Cử tri phát biểu tại hội nghị.

Nêu ý kiến tại hội nghị, cử tri đề nghị tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), nâng cao năng lực cạnh tranh, nhất là nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ.

Một số vấn đề thuộc lĩnh vực đất đai, quy hoạch; tình trạng xe thu gom rác gây vương nước thải ra lòng đường; tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường; một số đường giao thông xuống cấp; tuyến đường Sông Nhạn - Dầu Giây thi công chậm…cũng được cử tri phản ánh và đề nghị cơ quan chức năng sớm xử lý, khắc phục.

Cử tri cho biết, thời gian qua, các nhà thuốc tây, cơ sở đông y nở rộ rất nhiều. Cử tri bày tỏ lo lắng không biết các cơ sở này có đủ điều kiện kinh doanh hay không, chất lượng thuốc và trình độ chuyên môn của nhân viên tại đây có đảm bảo hay không. Từ đó, đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dân. Đồng thời đề nghị, quan tâm trang bị thêm trang thiết bị, nâng cao chất lượng phục vụ tại các cơ sở y tế tuyến huyện. Các ý kiến của cử tri đã được các cơ quan chức năng của huyện, xã, các đại biểu HĐND đã giải đáp, làm rõ.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến của cử tri, đồng thời phân tích, làm rõ thêm các vấn đề mà cử tri quan tâm.
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu tại hội nghị

Về phản ánh về việc cấp lộn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đồng chí Thái Bảo đề nghị, các cơ quan chức năng của huyện, xã rà soát từng trường hợp cụ thể để xử lý thấu đáo từng trường hợp, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của cử tri…

Liên quan đến trăn trở của cử tri về vấn đề CCHC, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, đồng chí Thái Bảo cho biết, đây là vấn đề được lãnh đạo tỉnh rất quan tâm. Riêng HĐND tỉnh, năm 2023 cũng đã tổ chức giám sát và đã có những kiến nghị cụ thể đối với UBND tỉnh, các huyện đến thành phố. Tới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng sẽ ban hành chỉ thị cụ thể về nội dung này nhằm mục tiêu nâng cao hơn nữa các chỉ số CCHC, chỉ số năng lực cạnh tranh, chỉ số hài lòng của người dân...; tạo nên những chuyển biến tích cực hơn và phục vụ tốt hơn nữa cho người dân, doanh nghiệp trong thời gian tới.

Đối với kiến nghị về Dự án đường Sông Nhạn - Dầu giây, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, đây là dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư. HĐND tỉnh sẽ tiếp thu và chuyển đến cơ quan này để thúc đẩy dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng. HĐND tỉnh cũng sẽ có kiến nghị Sở Y tế có chỉ đạo tăng cường thanh tra, kiểm tra các nhà thuốc tây, cơ sở đông y cũng như vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh để đảm bảo yêu cầu về an toàn, chất lượng.
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang