Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo tiếp xúc cử tri tại huyện Thống Nhất

(CTT-Đồng Nai) – Tại thị trấn Dầu Giây, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Thống Nhất, các đại biểu HĐND huyện đã thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa X và Kỳ họp thứ 14 HĐND huyện.
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại đây, cử tri bày tỏ bức xúc liên quan đến Dự án Khu dân cư A1-C1 (đô thị Dầu Giây). Có cử tri bày tỏ sự trăn trở trước tinh thần trách nhiệm của một số cán bộ ở cấp xã. Một số cử tri đã nêu các kiến nghị liên quan đến vấn đề đất đai, đường giao thông, công tác khen thưởng....

Các ý kiến của cử tri đã được đại diện lãnh đạo huyện Thống Nhất, thị trấn Dầu Giây trả lời, giải trình theo thẩm quyền.
Tại hội nghị, chia sẻ với bức xúc của cử tri liên quan đến Dự án Khu dân cư A1-C1 (đô thị Dầu Giây), Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo cho biết, đây là một trong những vụ việc đã được Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng tiêu cực tỉnh đưa vào diện theo dõi. Năm 2023, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật trong xây dựng dự án này và chỉ rõ những vấn đề liên quan.

Sau giám sát, UBND tỉnh đã chỉ đạo cho các cơ quan chức năng thanh tra dự án này. Kết luận thanh tra đang được hoàn thành và sẽ sớm có thông tin đến công khai tới cử tri và người dân. Quan điểm xử lý của tỉnh là quyền lợi hợp pháp chính đáng của người dân phải đặt lên hàng đầu.
Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị
Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị

Với những phản ánh được cử tri lặp lại nhiều lần và chậm được xử lý, đồng chí Thái Bảo đề nghị, Thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND huyện, HĐND cấp xã cần quan tâm lựa chọn để tổ chức giám xem việc giải quyết đã đúng quy trình, quy định hay chưa, để cử tri nắm rõ.

Liên quan đến một số ý kiến khiếu nại, tố cáo, Chủ tịch HĐND tỉnh chia sẻ, với quan điểm dựa vào dân để xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, việc người dân có phản ánh kiến nghị tố cáo liên quan đến tham nhũng tiêu cực được trân trọng, khuyến khích, động viên. Nhưng những ý kiến phản ánh, tố cáo phải trung thực, khách quan, không lợi dụng dân chủ để làm lệch lạc vấn đề. Khi người dân phản ánh đúng, các cơ quan chức năng cần phải lắng nghe, xử lý kịp thời, hiệu quả.
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang