Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bí thư Tỉnh ủy làm việc với chính quyền tỉnh Giang Tô (Trung Quốc)

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 14-8, đoàn công tác của tỉnh do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với chính quyền tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.
Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo chính quyền tỉnh Giang Tô
Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo chính quyền tỉnh Giang Tô

Tham gia cùng đoàn còn có Vụ phó Ban Tuyên giáo Trung ương Dương Minh Tuấn; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy gồm: Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Trung Nhân, Bí thư Thành ủy Long Khánh Đặng Minh Nguyệt, Bí thư huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi, cùng lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, các sở, ngành, địa phương.
Tại đây, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy giới thiệu sơ lược về tỉnh Đồng Nai - là cửa ngõ kết nối vùng Đông Nam bộ với nhiều vùng kinh tế của Việt Nam và hướng ra quốc tế. Tỉnh có nhiều lợi thế trong phát triển kinh tế - xã hội. Đó là hệ cách cụm cảng biển nước sâu Thị Vải - Cái Mép 40km, cách Trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh là đầu tàu kinh tế của các nước khoảng 30km.

Tại tỉnh sắp có Cảng biển Phước An và đặc biệt Cảng hàng không quốc tế Long Thành hoạt động giai đoạn 1 năm 2026 với công suất phục vụ 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm sẽ tạo động lực phát triển kinh tế mạnh mẽ tại địa phương và cho cả toàn vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam.

Tỉnh Giang Tô là vùng trọng yếu của Trung Quốc trong các ngành điện tử, máy móc, dệt may, hóa dầu, vật liệu xây dựng và là tỉnh có nền sản xuất nông nghiệp được mệnh danh "ngư mễ chi hương" (vùng đất của cá và gạo). Tỉnh Đồng Nai mong muốn tìm hiểu, học tập được những kinh nghiệm quý báu để có những bước tiến quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội cũng như mở ra cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Giang Tô, nhất là chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm các chính sách cải cách, mở cửa mới của tỉnh trong thu hút đầu tư, quản lý đô thị, tài chính, ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, đổi mới sáng tạo và khoa học - công nghệ; phát triển các lĩnh vực văn hóa, du lịch, hợp tác đầu tư, giáo dục nhằm thúc đẩy hơn nữa tình hữu nghị, hợp tác giữa hai tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy trân trọng mời lãnh đạo tỉnh Giang Tô đến thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Nai trong năm 2025 nhân dịp Kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc (1950-2025).

Đại diện chính quyền tỉnh Giang Tô tỏ ra vui mừng trước sự phát triển của tỉnh Đồng Nai, đặc biệt là dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành sắp hoạt động. Phía chính quyền Giang Tô nhất trí với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy là 2 bên sẽ tăng cường trao đổi đoàn, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác trên các lĩnh vực. Đồng thời cũng cảm ơn lời mời của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai.

Lãnh đạo chính quyền tỉnh Giang Tô cũng giới thiệu đến đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai một số thành tựu nổi bật về kinh tế, văn hóa, lịch sử, con người của tỉnh Giang Tô. Các lĩnh vực thế mạnh để 2 bên tăng cường trao đổi, giai lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau.
Phan Anh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang