Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đồng Nai và Singapore còn nhiều dư địa khai thác, hợp tác phát triển kinh tế

(CTT-Đồng Nai) - Sáng 18-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã tiếp ông Pang Te Cheng, Tổng Lãnh sự Singapore tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng tham dự buổi đón tiếp có Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy cùng các sở, ban ngành của tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm Tổng Lãnh sự Singapore.
Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm Tổng Lãnh sự Singapore.

Trao đổi với Bí thư Tỉnh ủy, Tổng Lãnh sự Singapore Pang Te Cheng đã nhấn mạnh về mối quan hệ hợp tác lâu năm giữa 2 quốc gia Singapore và Việt Nam, đồng thời giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của Singapore đến với lãnh tỉnh trên các lĩnh vực, giáo dục, công nghệ thông tin, hàng không. Đối với tỉnh Đồng Nai, Tổng lãnh sự Singapore bày tỏ sự quan tâm đến một số lĩnh vực sản xuất chất bán dẫn, kinh tế số, trí tuệ nhân tạo, kinh tế xanh, chế biến lương thực, thực phẩm…. Ông Pang Te Cheng nhận định, Đồng Nai và Singapore còn nhiều dư địa để phát triển, do đó, ông mong muốn Singapore và tỉnh Đồng Nai sẽ có nhiều cơ hội hợp tác, phát triển kinh tế trên các lĩnh vực.

Ông Pang Te Cheng cho biết, Singapore tuy là thị trường nhỏ nhưng có những tiêu chuẩn rất khắt khe, được xếp vào bậc nhất thế giới. Do đó nếu hàng hóa của Việt Nam vào được thị trường Singapore sẽ khẳng định thương hiệu, thêm cơ hội mở rộng thị trường ra các nước. Hiện nay, một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang yêu cầu Singapore cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vào thị trường Singapore. Do đó, ông Pang Te Cheng tin lãnh đạo tỉnh cũng như doanh nghiệp Đồng Nai quan tâm đến vấn đè này, đồng thời hy vọng Đồng Nai sẽ có nhiều doanh nghiệp đạt được chứng nhận của Singapore.

Chia sẻ thông tin với Tổng Lãnh sự Singapore, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, Đồng Nai có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế trên các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thương mại…Cùng với những lợi thế về giao thông, cảng biển…rất thuận lợi cho phát triển kinh tế.
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Đồng Nai là tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có diện tích hơn 5.863 km2, chiếm 1,9% diện tích cả nước, dân số hơn 3 triệu người, chiếm khoảng 3,2% dân số cả nước. Tỉnh Đồng Nai cách Trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 30 km, cách cụm cảng Thị Vải - Cái Mép của Bà Rịa – Vũng Tàu 40 km và có nhiều lợi thế phát triển trong tương lai. Dự kiến đến đầu năm 2026, Cảng hàng không Quốc tế Long Thành hoàn thành giai đoạn 1 và được đưa vào khai thác, sử dụng, sẽ tạo động lực phát triển không chỉ cho địa phương mà cho cả toàn vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam. Như vậy, trong tương lai, sau khi Cảng hàng không Quốc tế Long Thành đi vào hoạt động, tỉnh Đồng Nai sẽ có đầy đủ 5 phương thức về giao thông là đường bộ, đường hàng không, đường sắt, đường thủy nội địa và hàng hải quốc tế, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế mạnh mẽ tại địa phương.

Từ nhiều năm nay, tỉnh Đồng Nai được biết đến là một trong những tỉnh phát triển về công nghiệp trọng điểm khu vực phía Nam, với tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh luôn đạt ở mức cao và ổn định, bình quân 8% năm. Tỉnh Đồng Nai là một trong những tỉnh phát triển hàng đầu cả nước về công nghiệp, thu hút 46 quốc gia và vùng lãnh thổ hoạt động đầu tư với tổng số 1.641 dự án, tổng vốn đăng ký đạt 34,34 tỷ USD. Trong đó, số dự án đầu tư đến từ các doanh nghiệp Singapore là 111 dự án với tổng vốn đầu tư trên 3,97 tỷ USD, đứng thứ 4 về tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Đồng Nai. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2024, Singapore là quốc gia dẫn đầu về số vốn đầu tư vào tỉnh Đồng Nai với 9 dự án đạt 231,73 triệu USD.
Tổng Lãnh sự Singapore chụp ảnh chung với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và các sở ngành
Tổng Lãnh sự Singapore chụp ảnh chung với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và các sở ngành

Hiện tỉnh ưu tiên thu hút các dự án đầu tư công nghệ cao, hàm lượng chất xám cao, công nghệ sạch, có giá trị gia tăng cao, có tác động lan tỏa, kết nối chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu gắn với việc đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành Cảng hàng không Quốc tế Long Thành. Bên cạnh phát triển công nghiệp, nông nghiệp tiếp tục là thế mạnh của Đồng Nai trong thời gian tới, đặc biệt là trong lĩnh vực cây ăn trái, chăn nuôi và chế biến thịt gia cầm, trứng gia cầm như Tổng Lãnh sự Singapore quan tâm.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, thời gian tới Đồng Nai và Singapore tiếp tục có sự hợp tác, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số cũng như các ngành kinh tế khác.
Nam Hữu - Hoàng Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang