Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đảm bảo đến ngày 1-8-2028, 100% công chức Tư pháp – hộ tịch cấp xã đáp ứng đủ tiêu chuẩn theo quy định

(CTT-Đồng Nai) – UBND tỉnh vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng đội ngũ công chức Tư pháp – Hộ tịch (TPHT) cấp xã.
Cán bộ, công chức Tư pháp - Hộ tịch phường An Bình, thành phố Biên Hòa đang hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính
Cán bộ, công chức Tư pháp - Hộ tịch phường An Bình, thành phố Biên Hòa đang hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính

Theo đó, trong những năm qua, ngành Tư pháp được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đã từng bước củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng và năng lực hoạt động. Đội ngũ công chức TPHT cấp xã từng bước được chuẩn hóa, nâng cao về trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, qua đánh giá kết quả thực hiện thời gian qua cho thấy, việc bố trí công chức TPHT thực tế hiện nay còn những tồn tại, hạn chế nhất định. Trong điều kiện số lượng nhiệm vụ được giao của đội ngũ này ngày càng nhiều, tính chất ngày càng phức tạp, yêu cầu cao về ứng dụng công nghệ thông tin, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố khẩn trương chỉ đạo rà soát, kiện toàn đội ngũ công chức TPHT cấp xã đảm bảo đủ số lượng, tiêu chuẩn trình độ và cơ cấu theo vị trí việc làm đúng quy định. Thời gian thực hiện xong trước tháng 12-2024.

Thực hiện việc tuyển dụng, bố trí công chức đảm nhận công tác TPHT có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Luật Hộ tịch; Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10-6-2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố và Quyết định số 24/2024/QĐ-UBND ngày 14-6-2024 của UBND tỉnh ban hành Quy định tiêu chuẩn đối với cán bộ, công chức cấp xã và ngành đào tạo đối với công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; trong đó quy định công chức TPHT phải có trình độ từ trung cấp luật trở lên và đã được bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch.

Đối với trường hợp đã bố trí công chức TPHT nhưng chưa đảm bảo tiêu chuẩn quy định thì khẩn trương kiện toàn nhân sự để đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định. Đảm bảo đến ngày 1-8-2028 (sau 5 năm kể từ ngày Nghị định số 33/2023/NĐ-CP có hiệu lực thi hành) 100% công chức TPHT cấp xã trên địa bàn tỉnh đáp ứng đủ tiêu chuẩn theo quy định.

UBND tỉnh cũng yêu cầu làm tốt công tác quy hoạch nguồn cán bộ TPHT đạt tiêu chuẩn để kịp thời bổ sung khi có biến động về công tác cán bộ. Cân nhắc kỹ việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức TPHT cấp xã theo hướng bảo đảm hài hòa giữa việc thực hiện các quy định của pháp luật phòng, chống tham nhũng và yêu cầu công việc tư pháp được giao; có lưu tâm về điều kiện, hoàn cảnh, sự am hiểu tình hình tại địa bàn dân cư của công tác hộ tịch cấp xã theo quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật có liên đê đảm bảo sự an tâm, gắn bó với nhiệm vụ của ngành.

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới lề lối làm việc. Phát huy hiệu quả công cụ quản lý kiểm tra, thanh tra; đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực, vi phạm trong khi giải quyết yêu cầu, thủ tục hành chính của người dân; quan tâm, kịp thời ghi nhận, động viên, khen thưởng những cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.
Trang Thư

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang