Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Quan tâm thực hiện chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi

(CTT-Đồng Nai) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc bàn về dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi. Dự hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cùng đại diện các sở, ban, ngành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cùng các sở, ngành dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Đồng Nai
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cùng các sở, ngành dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Đồng Nai

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà khẳng định, cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi nhằm thể chế hóa chủ trương, đường lối, quan điểm chỉ đạo của Đảng; bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất, phù hợp của hệ thống pháp luật có sự quản lý, điều tiết của Nhà nước; đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế -xã hội, hướng tới bảo đảm việc làm bền vững cho người lao động, nhất là các đối tượng có đất thu hồi. Phó Thủ tướng đề nghị các Bộ, ngành, địa phương, đơn vị liên quan cần rà soát lại đối tượng hỗ trợ, tránh bỏ sót đối tượng được thụ hưởng chính sách, đảm bảo công bằng cho các đối tượng có đất thu hồi.

Tại hội nghị, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã trình bày dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi. Theo đó đối tượng áp dụng là người có đất thu hồi và cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có liên quan. Trong đó, người có đất thu hồi bao gồm: người có đất nông nghiệp thu hồi; người thuộc hộ gia đình, cá nhân theo quy định tại khoản 3 Điều 109 Luật Đất đai (người có đất kinh doanh thu hồi).

Về hỗ trợ đào tạo nghề, người có đất thu hồi tham gia đào tạo nghề trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng được hỗ trợ theo quy định. Người có đất thu hồi tham gia đào tạo nghề trình độ trung cấp, cao đẳng được hỗ trợ học phí cho một khóa học. Mức học phí được hỗ trợ bằng mức thu học phí thực tế của cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Bên cạnh đó, được hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí tại trung tâm dịch vụ việc làm; vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm. Dự thảo Quyết định cũng quy định hỗ trợ lao động vay vốn đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đề nghị cần quy định rõ hơn về điều kiện, đối tượng, mức hỗ trợ giải quyết việc làm và đào tạo nghề phù hợp với thực tiễn đời sống xã hội. Đồng thời, rà soát lại trình tự thủ tục, hồ sơ vay vốn nhằm tạo điều kiện cho người có đất được tiếp cận vốn vay thuận lợi.
Phong Lan

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang