Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhơn Trạch thu nhập bình quân đầu người tăng khoảng 16,6%

(CTTĐT - Đồng Nai) - Huyện Nhơn Trạch cho biết, so với đầu nhiệm kỳ 2020-2025, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện tăng khoảng 16,6%. Đến nay đạt 72,3 triệu đồng/người (theo chuẩn nông thôn mới). Tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn đạt 45.879 tỷ đồng, đạt 65% mục tiêu Nghị quyết.

Khu vực trung tâm hành chính huyện Nhơn Trạch
Khu vực trung tâm hành chính huyện Nhơn Trạch

Huyện cũng nỗ lực phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh thực hiện tốt công tác kêu gọi đầu tư, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp. Trong nửa nhiệm kỳ qua, đã thu hút 18 dự án đầu tư mới, với số vốn đầu tư 233,421 triệu USD. Đến nay, số dự án đầu tư trên địa bàn huyện là 518 dự án với số vốn đầu tư là 10,25 tỷ USD, hiện đã có 318 dự án đã đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho 119.800 lao động. Diện tích cho thuê đất trong các khu công nghiệp đạt khoảng 91%, tăng 8% so với đầu nhiệm kỳ. Riêng Cụm công nghiệp của huyện, đã thu hút thêm 1 doanh nghiệp đầu tư mới và có thêm 1 doanh nghiệp đi vào hoạt động. Hiện nay, có 21/31 doanh nghiệp đã đi vào hoạt động ổn định, giải quyết việc làm cho trên 3.400 lao động.

Hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật tiếp tục được quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp, nhất là các công trình trọng điểm, các tuyến giao thông chính, hạ tầng đô thị và nông thôn được tiếp tục chỉ đạo thực hiện, đã khởi công xây dựng đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh. Hệ thống cấp, thoát nước từng bước được đầu tư đồng bộ với các tuyến giao thông... Mạng lưới điện quốc gia và hệ thống chiếu sáng tiếp tục được quan tâm đầu tư… Nhìn chung, hệ thống hạ tầng kinh tế, xã hội trên địa bàn cơ bản đảm bảo sự kết nối với các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, từng bước thay đổi diện mạo mới của một đô thị trong tương lai.
 
Diện mạo huyện Nhơn Trạch ngày càng đổi thay rõ nét
Diện mạo huyện Nhơn Trạch ngày càng đổi thay rõ nét

Công tác quản lý, điều hành ngân sách được thực hiện chặt chẽ, hiệu quả. Tổng thu ngân sách hàng năm đều vượt dự toán tỉnh giao, vượt chỉ tiêu Nghị quyết. Huyện cũng giữ vững cân đối ngân sách, đảm bảo chi ngân sách cho hoạt động thường xuyên, đầu tư phát triển, an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Các loại hình thương mại, dịch vụ tiếp tục có bước phát triển cả về số lượng và đa dạng hóa loại hình hoạt động. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trên địa bàn tăng trưởng bình quân hàng năm trên 25%. Đẩy mạnh phát triển các loại hình doanh nghiệp, hợp tác xã, nâng cấp và đầu tư phát triển mới hệ thống bán lẻ trên địa bàn...
Trang Thư

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang