Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trả lời câu hỏi của bạn đọc: Hồng Bảo (thành phố Biên Hòa)

​Nội dung câu hỏi:

“Ngày 1/7 tôi lên Trung tâm Hành chính công TP.Biên Hòa để tôi làm căn cước cho 2 đứa con của tôi. Con đầu của tôi tên Hồng Anh Khôi sinh năm 2/5/2017 và đứa con sau của tôi tên là Hồng Đăng Khoa sinh năm 15/11/2019. Khi tôi lên Trung tâm hành chính công TP.Biên Hòa thì cán bộ công an có hướng dẫn trực tiếp tôi làm căn cước cho 2 cháu và cán bộ công an tên là Khang đăng ký làm căn cước trên online dùm tôi tại Trung tâm Hành chính công TP.Biên Hòa thì tôi có làm rồi, sau đó cán bộ công an hẹn tôi ngày 8/7 qua công an phường lấy thì công an phường trả lời là chưa có nên đợt sau tôi có lên Trung tâm Hành chính công TP.Biên Hòa để tôi lấy căn cước cho 2 cháu thì cán bộ công Trung tâm Hành chính công TP.Biên Hòa trả lời với tôi là chưa có căn cước. Đợt sau nữa tôi lên Trung tâm Hành chính công TP.Biên Hòa để tôi lấy căn cước của 2 đứa con của tôi thì cán bộ trung tâm có kiểm tra thì căn cước cháu đầu con của tôi thì có, còn căn cước cháu sau con của tôi thì chưa có. Tôi hỏi vì sao tôi đi làm căn cước cho 2 cháu chung 1 đợt vào ngày 1/7 thì đến kỳ hẹn tôi lên lấy 2 căn cước con của tôi mà chỉ có 1 căn cước của cháu lớn trên 7 tuổi sinh ngày 2/5/2017 thì có căn cước, còn cháu nhỏ thì không có hả? Cán bộ công an trả lời với tôi là lý do tôi đăng ký làm căn cước đứa con sau của tôi trên online nhưng thực tế tôi chưa có đăng ký làm căn cước đứa con sau của tôi trên online bao giờ cả. Rồi cán bộ công an trả lời với tôi là trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư có 2 hồ sơ cùng 1 tên con của tôi nên chờ xử lý. Tôi nói với cán bộ công an Trung tâm Hành chính công TP.Biên Hòa là do sáng ngày 1/7 cán bộ công an tên Khang trên Trung tâm Hành chính công TP.Biên Hòa đăng ký làm căn cước con của tôi trên online dùm tôi. Tôi đi làm căn cước của 2 đứa con tôi thì tôi đi trực tiếp lên Trung tâm Hành chính công TP.Biên Hòa để tôi làm căn cước 2 đứa con của tôi trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công TP.Biên Hòa luôn.Tôi chỉ đăng ký online làm căn cước cho riêng tôi thì tôi có đăng ký trên online. Rồi mấy đợt sau tôi lên Trung tâm Hành chính công TP.Biên Hòa thì tôi gặp cán bộ công an để tôi hỏi về căn cước của đứa con sau của tôi có chưa thì cán bộ công an trả lời với tôi 1 cách qua loa là chờ xử lý nhưng đến hôm nay 24 ngày rồi mà đứa con sau của tôi cũng chưa có căn cước. Tôi mở trang web của Công an tỉnh Đồng Nai để tôi tìm số điện thoại đường dây nóng của Công an tỉnh Đồng Nai thì tui thấy có 3 số điện thoại di động của đường dây nóng của Công an tỉnh Đồng Nai. Trong đó  có số điện thoại di động của Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thì tui có gọi điện thoại cho Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai từ hồi tối hôm qua cho đến bây giờ thì đầu dây bên kia trả lời thuê bao hiện tại tạm thời dừng không liên lạc được."

Công an thành phố Biên Hòa có ý kiến trả lời tại Văn bản số 1991/CATP-QLHC ngày 23/8/2024 như sau:

Qua kiểm tra trên phần mềm quản lý và khai thác hồ sơ hoàn chỉnh căn cước của Bộ Công an đối với trường hợp Hồng Đăng Khoa, sinh ngày 15/11/2019, số định danh cá nhân: 075219022091, nơi thường trú: 78/15/2, tổ 9, khu phố 1, phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, nơi ở hiện tại: 149 Ngô Gia Tự, khu phố 7, phường Thanh Sơn, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Ngày 01/7/2024, hình thức cấp căn cước: trực tuyến, ngày 02/7/2024, Công an thành phố Biên Hòa đã lập danh sách hồ sơ căn cước thu nhận trực tuyến và truyền dữ liệu trung ương để sản xuất thẻ cho công dân. Ngày 22/8/2024, kiểm tra thông tin công dân trên đang trạng thái “đang xử lý".

Công an thành phố Biên Hòa liên hệ Trung tâm dữ liệu quốc gia - Bộ công an để kiểm tra, xử lý trường hợp trên.

CTTĐT

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang