Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trả lời câu hỏi của bạn đọc: Ghi tên là Nguyễn Văn Tuấn (huyện Định Quán)

​Nội dung hỏi:

“Luật về người điều khiển xe đạp điện xe máy điện không đội mũ bảo hiểm khi lưu thông trên đường là phạt 400k đến 600k trong khi đó ở thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Biên Hòa đã áp dụng luật phạt của Nhà nước, còn ở huyện Định Quán công an huyện Định Quán làm ngược lại đi phạt xe máy không đội mũ bảo hiểm không phạt xe đạp điện, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm lưu thông trên đường trong khi đó ở huyện Định Quán ngày nào cũng có tình trạng không đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện rất nhiều công an giao thông huyện Định Quán thì thờ ơ không xử lý. Tôi mong cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai chỉ đạo công an huyện Định quán xử lý nghiêm tình trạng xe đạp điện, xe máy điện lưu thông trên đường không đội mũ bảo hiểm."         

Công an huyện Định Quán có ý kiến trả lời tại Công văn số 615/BC-CAH-GTTT ngày 26/7/2024 như sau:

- Về kết quả xác minh về thông tin của công dân: Đội CSGT-TT phối hợp cùng Công an xã Phú Ngọc đã xác minh và xác định: 

Khu dân cư 7, ấp 1, xã Phú Ngọc không có công dân nào tên Nguyễn Văn Tuấn cư trú. Tại ấp 1, xã Phú Ngọc có 03 (ba) công dân tên Nguyễn Văn Tuấn nhưng qua làm việc thì không có ai gửi thông tin, ý kiến nêu trên, đồng thời số điện thoại 0989 288319​ hiện không liên lạc được.

- Về nội dung câu hỏi, ý kiến của bạn đọc được ghi là Nguyễn Văn Tuấn, Công an huyện Định Quán trả lời như sau:

Thực hiện Chương trình, Kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2024, từ đầu năm Công an huyện đã chỉ đạo Đội CSGT-TT tăng cường công tác tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông trong đó có hành vi người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm.

Kết quả, lực lượng Đội CSGT-TT Công an huyện đã lập biên bản vi phạm hành chính 172 trường hợp: tạm giữ 125 xe đạp điện, 25 xe máy điện, 22 giấy chứng nhận đăng ký xe máy điện và ra quyết định xử phạt 172 trường hợp, với tổng số tiền là 85 triệu đồng.

Như vậy, ý kiến của công dân “Có Luật đi xe đạp điện xe máy điện không đội mũ bảo hiểm bị phạt mà không thấy công an giao thông huyện Định Quán xử phạt xe đạp điện và xe máy điện" là không đúng.

CTTĐT

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang