Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
​Trả lời câu hỏi của bạn đọc: Đoàn Ngọc Hiền (huyện Xuân Lộc) và Nguyễn Hữu Ân (Quận 6, TP. HCM)

Nội dung câu hỏi:

1. “Tôi tên Đoàn Ngọc Hiền, là học viên của  Trung tâm dạy lái xe Sài Gòn (Hoclaiotoonet, 3T),

- Năm bắt đầu 09/2022

- Năm tốt nghiệp 02/2023

Sau khi thi tốt nghiệp tôi được lịch thi sát hạch vào ngày 03/2023, nhưng ngày 29/04/2023 Trung tâm bị thanh tra và các hồ sơ học viên đều bị tạm hoãn.

Hiện nay rất nhiều học viên và tôi đều đang chời đợi được thi Sát Hạch, nhưng Trung tâm đã báo các hồ sơ đều bị bên Công An giữ lại điều tra.

Theo như tôi được biết hiện tại để được cấp bằng lại xe ôto cần thi các nội dung chính :

- Lý Thuyết

- Mô Phỏng

- Sa Hình

- Hoàn thành chạy DAT

+ Nhưng việc thi lý thuyết, mô phỏng, sa hình đều cần thi tại Sở GTVT, do Sở GTVT tổ chức và kiểm tra, hiện tại chúng tôi đều chưa được thi sát hạch. Chúng tôi nếu không nắm vẫn kiến thức về lý thuyết, sa hình và mô phỏng thì sẽ không thi đậu sát hạch do Sở GTVT tổ chức.

+ Còn việc chạy DAT, hiện tại chúng tôi mong muốn được Sở GTVT cung cấp cho chúng tôi Trung Tâm uy tín để được đăng ký chạy lại DAT và sau đó nộp lại cho Sở GTVT để hoàn tất các hồ sơ chuẩn bị để được THI SÁT HẠCH theo đúng quy định.

Rất mong nhận được sự hỗ trợ từ các cơ quan ban ngành , tôi xin chân thành cảm ơn."

2. Câu hỏi của bạn đọc Nguyễn Hữu Ân: " Đơn tập thể ngày 28-5-2024 của các công dân đồng ký tên với tư cách giáo viên, học viên, nhà liên kết của Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn về việc cho rằng Sở GTVT Tỉnh không giải quyết cho các cá nhân liên quan được quyền lợi chính đáng trong việc học và thi sát hạch.

Trong văn bản ngày 13-6-2024 mà UBND Tỉnh gửi đến Sở GTVT Tỉnh để giải quyết đơn trên, có nêu rõ Sở GTVT Tỉnh phải báo cáo kết quả thực hiện, giải quyết vụ việc trong tháng 6-2024. Tuy nhiên đến nay ngày 27-6-2024, tôi với tư cách học viên của Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn cùng nhiều công dân khác có quyền lợi tương tự vẫn chưa nhận được các thông báo, hướng dẫn từ Sở và UBND Tỉnh để giải quyết quyền lợi cho chúng tôi.

Tôi rất mong mỏi được giải quyết triệt để việc học và thi giấy phép lái xe vì:

(1) Thời gian đào tạo của tôi đã kéo dài rất lâu (2 năm)

(2) Thời gian Trung tâm tạm dừng hoạt động là quá lâu (1 năm) trong khi không có các văn bản từ Cơ quan Công an điều tra thể hiện rõ ràng có biện pháp bổ sung đối với Trung tâm, không có giải thích thỏa đáng từ Sở GTVT Tỉnh

(3) Các văn phòng khác của Trung tâm này trên địa bàn tình khác như Bình Dương đã được phép hoạt động trở lại

Tôi yêu cầu sự phản hồi để giải thích thỏa đáng từ UBND Tỉnh về trách nhiệm của các tổ chức có thẩm quyền, trách nhiệm liên quan và làm rõ phương án giải quyết quyền lợi của tôi cùng các cá nhân liên quan".

Liên quan đến các nội dung câu hỏi của bạn đọc nêu trên, Sở Giao thông vận tải có ý kiến trả lời tại Công văn số 3382/GTVT-QLVTPT&NL ngày 17/7/2024 như sau:

- Hiện nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra vụ án hình sự “Giả mạo trong công tác" liên quan đến Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn. Sở Giao thông vận tải đã nhiều lần phối hợp với các sở ban ngành để xử lý nội dung đơn của công dân liên quan đến Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn.

- Ngày 24/4/2024 Sở Giao thông vận tải tiếp tục có buổi làm việc với các đơn vị có liên quan (Sở LĐTB&XH, Thanh tra Sở GTVT, Công ty TNHH phát triển Giáo dục và Dạy nghề 3T, Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn) để rà soát xử lý nội dung đơn của công dân liên quan đến Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn. Đối với nhóm học viên tồn đọng “đã được cấp chứng chỉ tốt nghiệp, học viên vắng thi sát hạch, học viên thi sát hạch rớt". Sở Giao thông vận tải đề nghị Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn rà soát lại toàn bộ hồ sơ, lập danh sách cụ thể từng thời điểm (năm 2022, 2021, 2020) xin ý kiến Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra, sau khi có ý kiến của Cơ quan điều tra, Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn lập hồ sơ, báo cáo gửi về Sở GTVT để được tiếp nhận, rà soát và thành lập Hội đồng sát hạch, cấp giấy phép lái xe theo quy định.

- Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn đã lập hồ sơ gửi cơ quan chức năng và đang chờ ý kiến phản hồi. Đề nghị bạn đọc Đoàn Ngọc Hiền và Nguyễn Hữu Ân liên hệ với Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn để biết thêm thông tin.

CTTĐT

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang