Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trả lời câu hỏi của bạn đọc: Trần Thị Hảo (huyện Vĩnh Cửu)

Nội dung câu hỏi:

Kính gửi: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai!

Thửa đất nhà tôi số 106,13 tờ bản đồ số 87 đã được Ủy ban nhân dân Thị Trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu xác nhận bằng văn bản là đất được sử dụng ổn định và không tranh chấp với ai.

Năm 2021 tôi có đi nộp hồ sơ cấp giấy GCN QSDĐ tại bộ phận một cửa UBND huyện Vĩnh Cửu và được chi nhánh Văn phòng Đăng Ký có văn bản số 1496 ngày 15/04/2021 trả lời về việc hồ sơ không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận QSDĐ với lý do: “Thửa đất của tôi đang nằm trong khu vực mỏ đá cây gáo 3, UBND huyện đang rà soát hồ sơ pháp lý, tài liệu liên quan để đề xuất UBND tỉnh xử lý theo quy định".

Nhưng tôi được biết đã có văn bản số: 7078/UBND-KT về việc hủy bỏ thông báo số 2684/TB-UBND (xem file đính kèm) và UBND huyện Vĩnh Cửu đã thống nhất phương án xử lý cấp giấy cho các hộ dân, theo đó rất nhiều hộ đã được cấp giấy CNQSDĐ.

Từ tháng 04/2021 đến năm 2023 tôi không nhận được bất cứ văn bản trả lời nào của bộ phận một cửa nữa.

Tháng 08/2023 tôi tiếp tục gửi đơn đề nghị giải quyết kèm hồ sơ theo đường bưu điện đến ông Nguyễn Quang Phương - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh cửu và được trả lời theo văn bản số 6206/UBND-TCD "Giao Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện chủ trì, phối hợp với UBND thị trấn Vĩnh An kiểm tra, rà soát, tham mưu, đề xuất UBND huyện xử lý nội dung đơn của ông Trần Văn Đức, thời gian hoàn thành trước ngày 26/09/2023.

Tuy nhiên đến tháng 05/2024 tôi vẫn chưa nhận được bất cứ văn bản trả lời nào. Sau đó tôi đã đến bộ phận một cửa hỏi thì được hướng dẫn đến phòng tài nguyên môi trường huyện để giải quyết.

Ngày 23/05/2024 tôi đến phòng tài nguyên huyện Vĩnh Cửu thì được hướng dẫn gặp chị Phương (cán bộ công tác trong đó), chị Phương giải thích chỉ nhận được đơn không nhận được hồ sơ đất nhà tôi và bây giờ chị Phương cũng không còn thụ lý hồ sơ nhà tôi do đã chuyển đổi công tác (tôi có bằng chứng ghi hình về vấn đề này), chị cho tôi số điện thoại anh Trường - người đang phụ trách hồ sơ này, gần 1 tuần sau đó tôi gọi điện thoại cho anh Trường thì nhận được câu trả lời: Anh Trường là người mới nên không biết, không nhận được bất cứ thông tin nào từ bộ phận một cửa.

Ngày 10/06/2024 tôi tiếp tục liên hệ với phòng tài nguyên môi trường huyện Vĩnh Cửu, thì nhận được câu trả lời ''phải mời lấy ý kiến của các cơ quan rồi mới trả lời đơn cho nhà tôi được''.

Vậy với những cách giải quyết thủ tục hành chính cho dân tại bộ phận một cửa và phòng tài nguyên môi trường huyện Vĩnh Cửu như trên, để người dân đi lại nhiều lần nộp hồ sơ, nhiều quy trình xử lý mang tính hình thức, đùn đẩy trách nhiệm, kéo dài thời gian giải quyết, đặc biệt là hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai.

Kính đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai xem xét cho gia đình chúng tôi.

Trân trọng!

Liên quan đến nội dung câu hỏi của bà Trần Thị Hảo, UBND huyện Vĩnh Cửu có ý kiến trả lời tại Công văn số 4497/UBND-TCD ngày 12/7/2024 như sau:

- Nội dung ý kiến của bà Trần Thị Hảo liên quan đến hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận​ quyền sử dụng đất ( giấy CNQSDĐ) của ông Trần Văn Đức. Qua rà soát hồ sơ cấp giấy CNQSDĐ đối với thửa đất số 13, 106 tờ bản đồ số 87 tại thị trấn Vĩnh An của ông Trần Văn Đức theo nội dung phản ánh của bà Trần Thị Hảo, hồ sơ cấp giấy CNQSDĐ của ông Trần Văn Đức đã được Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh – Chi nhánh Vĩnh Cửu thẩm tra và chưa giải quyết do liên quan Dự án mỏ đá Cây Gáo 3.

- Căn cứ Điều 70 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2015 của Chính Phủ quy định chi tiết về “trình tự, thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu và đăng ký bổ sung đối với tài sản gắn liền với đất", đề nghị ông Trần Văn Đức liên hệ với UBND thị trấn Vĩnh An để được hướng dẫn tiếp tục thực hiện thủ tục đăng ký cấp giấy CNQSDĐ để được xem xét giải quyết theo quy định.​

CTTĐT

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang