(CTT-Đồng Nai) - Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban Chỉ đạo 264) tỉnh do Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh, Phó trưởng ban chỉ đạo 264 tỉnh làm trưởng đoàn vừa về khảo sát việc thực hiện chương trình OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tại huyện Xuân Lộc.
Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban vận động 264 huyện Xuân Lộc
Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban vận động 264 huyện Xuân Lộc
Tham dự đoàn còn có Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Võ Hoàng Khai cùng đại diện các sở, ban, ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp Đồng Nai.
Đoàn đã khảo sát thực tế tình hình hoạt động, sản xuất, kinh doanh tại Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu Nga Biên (xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc) với sản phẩm chủ lực là các loại hạt điều chế biến. Tại buổi khảo sát, đoàn đã lắng nghe, ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng trong quá trình tham gia thực hiện chương trình OCOP của công ty.
Sau khi đi khảo sát thực tế tại các chủ thể OCOP, đoàn đã về làm việc với Ban vận động 246 của địa phương. Theo Ban vận động 264 huyện Xuân Lộc, tính đến nay, trên địa bàn huyện có 36 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có 1 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao và 35 sản phẩm OCOP 3 sao.
Đoàn về khảo sát tình hình sản xuất, kinh doanh thực tế tại Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu Nga Biên (xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc)
Đoàn về khảo sát tình hình sản xuất, kinh doanh thực tế tại Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu Nga Biên (xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc)
Tại buổi làm việc với Ban vận động 264 của từng địa phương, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh ghi nhận những kết quả mà huyện đã đạt được trong việc thực hiện chương trình OCOP, cũng như ghi nhận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn…
Đồng thời, yêu cầu Ban vận động 264 của các địa phương cần đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP của địa phương. Các địa phương cần phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tháo gỡ những khó khăn của các chủ thể OCOP liên quan đến sở hữu trí tuệ, phát triển thương hiệu, thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP của địa phương; mở rộng các kênh phân phối, thúc đẩy các kênh thương mại điện tử…