Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phát huy vai trò của khoa học và công nghệ trong việc nghiên cứu, xây dựng ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp

(CTT - Đồng Nai) - Sở Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức hội nghị nhằm phát huy vai trò của khoa học công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành, đại hiện UBND các huyện, thành phố, trường đại học, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Đoàn Tấn Đạt cho biết, hội nghị trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao nhằm thúc đẩy mạnh mẽ phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với công nghiệp chế biến và thị trường tiêu thụ sản phẩm, góp phần xây dựng nền nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng hiện đại, sản xuất hàng hóa có năng suất, chất lượng, hiệu quả và có sức cạnh tranh cao; nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Qua đó, để lắng nghe, ghi nhận những ý kiến trao đổi của các chuyên gia, nhà khoa học và doanh nghiệp về giải pháp, cách thức nhằm định hướng phát huy vai trò của khoa học và công nghệ trong việc nghiên cứu, xây dựng ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp phục vụ phát triển kinh tế xã hội tỉnh Đồng Nai.

Các chuyên gia phát biểu tại hội nghị
Các chuyên gia phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã báo cáo thực trạng và định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao tại Đồng Nai; Hội Nông dân tỉnh trình bày những thuận lợi, khó khăn của hội viên nông dân trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

Các đại biểu tham quan sản phẩm công nghệ cao dùng trong sản xuất nông nghiệp
Các đại biểu tham quan sản phẩm công nghệ cao dùng trong sản xuất nông nghiệp

Trong chương trình hội nghị, các công ty, doanh nghiệp đã giới thiệu, chia sẻ về những sản phẩm công nghệ cao phục vụ ngành nông nghiệp, những mô hình đã và đang ứng dụng công nghệ cao mang lại hiệu quả như: Ứng dụng công nghệ thực tế ảo 3D trí tuệ nhân tạo quảng bá và xúc tiến đầu tư mô hình canh tác, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; Ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi; Phát triển chuỗi phòng nuôi đông trùng hạ thảo ứng dụng công nghệ cao…
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang