Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tiếp tục quan tâm đến công tác phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em

(CTT-Đồng Nai) – Đoàn kiểm tra của Tỉnh đoàn do ông Trương Hải Thi, Giám đốc Nhà thiếu nhi Đồng Nai làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban chỉ đạo hè huyện Long Thành về kết quả hoạt động hè huyện Long Thành năm 2024.

Đại diện Ban chỉ đạo hè huyện Long Thành thông tin với đoàn kiểm tra
Đại diện Ban chỉ đạo hè huyện Long Thành thông tin với đoàn kiểm tra

Đảm bảo nội dung hoạt động hè

Trao đổi với đoàn kiểm tra tại buổi làm việc, đại diện Ban chỉ đạo hè huyện Long Thành, cho biết thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo hè tỉnh, Thường trực Ban chỉ đạo hè huyện đã xây dựng và ban hành kế hoạch, chương trình hoạt động hè; phân công nhiệm vụ phụ trách địa bàn cho từng thành viên ban chỉ đạo.

Song song đó, Huyện đoàn – cơ quan thường trực Ban chỉ đạo hè huyện đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Huyện đoàn thành lập Ban chỉ huy chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Ban chỉ huy chiến dịch đã phối hợp với các ngành chuẩn bị nguồn lực cho hoạt động của chiến dịch. Ngoài ra, làm việc với các đơn vị khối xã - thị trấn chuẩn bị các nội dung công việc đón nhận đoàn viên và tổ chức các hoạt động tình nguyện địa phương.
 
Cấp cơ sở thành lập Ban chỉ đạo hè cấp xã, thị trấn; xây dựng kế hoạch hoạt động hè với những hoạt động phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, đơn vị. Nhờ đó, hoạt động hè được triển khai đảm bảo nội dung hoạt động hè.
 
Công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, đạo đức, lối sống, pháp luật cho thanh thiếu nhi được chú trọng thông qua hệ thống tin, bài trên đài phát thanh, mạng xã hội; hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn; công tác Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn; công trình số hóa thông tin di tích lịch sử; tìm về địa chỉ đỏ…

Nhằm tạo sân chơi, cơ hội rèn luyện kỹ năng cho thanh thiếu nhi dịp hè, Ban chỉ đạo hè các cấp đã tổ chức các lớp phổ cập bơi, hoạt động đọc sách, bồi dưỡng năng khiếu văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao. Thêm vào đó là những hội thi, hội diễn nhằm tạo sân chơi, cơ hội thể hiện năng khiếu cho thanh thiếu nhi.
 
Hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thanh thiếu nhi dân tộc và đối tượng chính sách khác được Ban chỉ đạo hè huyện và cơ sở đặc biệt quan tâm. Ban chỉ đạo hè huyện đã tổ chức được hoạt động phát huy tinh thần sáng tạo của thanh thiếu nhi, như: ngày hội sáng tạo trẻ, hội thi ý tưởng sáng tạo, hội thi tin học trẻ thiết kế phần mềm sáng tạo, ra mắt mô hình số hóa di tích lịch sử trên địa bàn huyện, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính…
 
Thông qua hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện đã vận động thanh thiếu nhi phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và nếp sống văn minh đô thị.
 
Tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động hè trên địa bàn huyện Long Thành vẫn còn những hạn chế. Ở một số xã, cán bộ phụ trách trẻ em mới, chưa quen với công việc nên còn chậm trong công tác tham mưu, triển khai. Kinh phí dành cho hoạt động hè ở cơ sở còn hạn chế. Các hoạt động tình nguyện gặp khó khăn trong triển khai tại một số địa phương. Việc thanh thiếu nhi tham gia hoạt động hè còn hạn chế, số lượng tham gia chưa đảm bảo yêu cầu đề ra…
 
Trên cơ sở những tồn tại, hạn chế, Ban chỉ đạo hè huyện Long Thành đề nghị các ngành, địa phương chủ động trong công tác vận động nguồn lực; địa phương cần bố trí kinh phí cho hoạt động hè theo nhu cầu thực tế của địa phương. Phòng Giáo dục và Đào tạo quan tâm chỉ đạo các đơn vị trường học tích cực tham gia các hoạt động, hội thi, hội diễn đạt chất lượng cao hơn nữa trong dịp hè, dịp hè là dịp để các em có sân chơi bổ ích an toàn, đề nghị sắp xếp đội ngũ giáo viên trẻ hỗ trợ các hoạt động cấp cơ sở và tham gia cấp huyện, tỉnh. Quan tâm chế độ phục vụ hè của giáo viên làm Tổng phụ trách đội, hỗ trợ vận động các nguồn lực, công tác phí đi lại và hoạt động trong hè của các thầy cô giáo.
 
Tăng cường công tác phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích dành cho thiếu nhi trên địa bàn huyện, đặc biệt các lớp tập huấn kỹ năng, học bơi lội cho thiếu nhi… Cắm biển cảnh báo nguy hiểm, biển báo cấm đối với các khu vực gần sông, hồ, ao, suối, kênh, rạch…Thường xuyên theo dõi, giám sát tình hình và những khu vực thường xuyên xạc lở gây nguy hiểm đến người dân, thanh thiếu nhi.

Thực hiện tốt công tác chăm sóc bảo vệ trẻ em, đặc biệt quan tâm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tham mưu UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục vận động tổ chức, cá nhân và toàn xã hội chung tay chăm lo cho trẻ em, đảm bảo các em được hưởng đầy đủ quyền lợi đối với trẻ em theo pháp luật quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trương Hải Thi, Giám đốc Nhà thiếu nhi Đồng Nai cho rằng, chăm sóc, giáo dục thanh thiếu nhi nói chung, tổ chức hoạt động hè cho thanh thiếu nhi nói riêng là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Do đó cần tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành, nhất là công tác phối hợp giữa các trường với địa phương trong tổ chức hoạt động hè dành cho thanh thiếu nhi.
 
Việc chủ động phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn cũng góp phần tranh thủ được nguồn lực để tổ chức hoạt động hè. Đồng thời chủ động phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp để tranh thủ nguồn lực tổ chức hoạt động hè. Các ngành, địa phương cần tiếp tục quan tâm đến công tác tuyên truyền, phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em. Bên cạnh việc đảm bảo thông tin báo cáo, cần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trước, trong và sau khi tổ chức các hoạt động hè để thanh thiếu nhi, phụ huynh biết và tham gia. Đổi mới nội dung, hình thức tổ chức hoạt động gắn với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Việc đánh giá, xếp loại sinh hoạt hè đối với thanh thiếu nhi tại địa phương cần phải được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định…
An Hạ

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang