Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam

(CTT-Đồng Nai) – Đây là chương trình do Hội đồng Đội Trung ương vừa tổ chức tại thành phố Biên Hòa nhằm biểu dương các em đội viên, thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và tham gia hoạt động Đội. Đồng thời sẻ chia, động viên, hỗ trợ các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập, tiếp tục hành trình thực hiện ước mơ.
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao học bổng cho đội viên, thiếu nhi
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao học bổng cho đội viên, thiếu nhi

Tham dự chương trình có các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Trần Trung Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Thay mặt Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại chương trình, anh Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam cho biết, chương trình Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam là chương trình giàu tính nhân văn của tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh được triển khai từ năm 2007.

Trong những năm qua, chương trình đã được các cấp bộ Đoàn, Đội trong cả nước triển khai rộng khắp với nhiều hình thức phong phú, chăm lo, hỗ trợ cho nhiều em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua các hoạt động không chỉ tạo sự quan tâm của đông đảo lực lượng trong xã hội mà còn góp phần giáo dục truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc trong đội viên, thiếu nhi cả nước.

Đặc biệt các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 được tổ chức Đoàn, Đội triển khai hiệu quả, để lại nhiều tình cảm, dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng xã hội. Kể từ cuối năm 2021 đến nay, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã bảo trợ cho trên 2 ngàn em thiếu nhi mồ côi cha, mẹ vì Covid-19.

Trong số đó, Hội đồng Đội Trung ương đã nhận bảo trợ dài hạn cho 846 em đến năm 18 tuổi, mỗi em 2 triệu đồng mỗi tháng. Đến nay một số em đã trưởng thành, số lượng bảo trợ còn 758 em. Riêng Đồng Nai, có 44 em thiếu nhi được nhận bảo trợ mỗi tháng 2 triệu đồng, với tổng số tiền bảo trợ gần 1,1 tỷ đồng/năm. Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm tiếp tục chăm lo. Hỗ trợ các em một cách bền vững và lâu dài để các em sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, đảm bảo các điều kiện để các em phát triển toàn diện và trở thành người có ích cho xã hội.
Các vị khách mời chia sẻ tại chương trình giao lưu Những bông hoa hướng ánh mặt trời
Các vị khách mời chia sẻ tại chương trình giao lưu Những bông hoa hướng ánh mặt trời

Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương khẳng định, chương trình Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ những tấm gương giàu ước mơ, biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong cuộc sống; cổ vũ, tạo niềm tin và giúp đỡ các em trên con đường biến ước mơ thành hiện thực. Hy vọng các em đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn cố gắng vươn lên để trở thành người có ích cho xã hội.
Hội đồng Đội Trung ương cũng mong muốn lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để tổ chức Đoàn, Đội thực hiện nhiều hơn những hoạt động đồng hành với các em có hoàn cảnh khó khăn.

Trong khuôn khổ chương trình, các em thiếu nhi đã được nghe các vị khách mời chia sẻ giúp các em có thêm động lực phấn đấu, định hướng cho các em trong việc xác định mục tiêu, lý tưởng sống, xây dựng hoài bão, ước mơ.

Tại chương trình, Hội đồng Đội Trung ương và các đơn vị đồng hành trao tặng 100 suất học bổng Tiếp sức cho em đến trường và quà tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Đồng Nai (mỗi suất gồm: 1 triệu đồng tiền mặt, 1 thùng sữa và 1 bộ dụng cụ học tập). Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Đồng Nai vận động Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao tặng 50 suất học bổng bảo trợ Cặp nến yêu thương năm 2024 cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn (trị giá 2,4 triệu đồng/em).
An Hạ

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang