Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phẫu thuật nội soi trong khảo sát và điều trị bệnh lý hiếm muộn

(CTT-Đồng Nai) - TS-BS Lê Quang Thanh, nguyên Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội Phụ sản Việt Nam mới đây đã trực tiếp thăm khám, tư vấn phụ khoa, khám thai, tư vấn điều trị vô sinh hiếm muộn cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Đồng Nai -2.

Chuyên gia chia sẻ chuyên đề phẫu thuật nội soi điều trị hiếm muộn
Chuyên gia chia sẻ chuyên đề phẫu thuật nội soi điều trị hiếm muộn

Ngoài ra, ông còn chủ trì buổi hội thảo khoa học với chuyên đề "Phẫu thuật nội soi trong khảo sát và điều trị bệnh lý hiếm muộn hiện nay".
Hiếm muộn là một tình trạng khá phổ biến hiện nay. Ước tính tỷ lệ hiếm muộn trên toàn thế giới khoảng 15-20% tổng số các cặp vợ chồng trong tuổi sinh đẻ. Ở Việt Nam, tỷ lệ này khoảng 7-10%. Ngày nay, tại phần lớn các nước trên thế giới, phẫu thuật nội soi được chỉ định rộng rãi trong khảo sát và điều trị bệnh lý hiếm muộn.

Phẫu thuật nội soi là một phương pháp phẫu thuật hiện nay được xem là ít xâm lấn nhất trong các phương pháp phẫu thuật, phương pháp này sẽ có những hiệu quả rất lớn đặc biệt trong việc điều trị vô sinh.

Ở phương pháp phẫu thuật nội soi, các bác sĩ sẽ đưa những ống soi vào trong buồng tử cung và trong ổ bụng để kiểm tra xem tình trạng buồng tử cung có bình thường hay không, trong ổ bụng thì tử cung như thế nào, vòi tử cung ra sao, tình trạng buồng trứng và các vùng xung quanh tử cung thế nào có ảnh hưởng đến quá trình thụ tinh của người phụ nữ hay không.

Phương pháp này còn có thể phát hiện những bất thường, nếu có thể xử lý được thì mổ nội soi có thể xử lý ngay. Vì vậy mổ nội soi có hai tác dụng, một là chẩn đoán, hai là điều trị. Vì vậy, phẫu thuật nội soi là việc nên làm trong các trường hợp được các bác sĩ chỉ định khi có vấn đề nào đó cần theo dõi. Còn biến chứng thì làm bất kỳ phẫu thuật nào cũng có những khả năng xảy ra tai biến nhưng tỷ lệ xảy ra ít hơn so với những ca mổ bình thường.

Tại buổi hội thảo, các bác sĩ bệnh viện cũng đã có 2 bài báo cáo chuyên môn đúc rút từ thực tế việc thăm khám và điều trị tại bệnh viện. Trong đó, ThS-BS Trần Đình Thùy, Trưởng khoa Phụ sản bệnh viện chia sẻ chủ đề "Phẫu thuật nội soi trong chẩn đoán và điều trị hiếm muộn" và ThS-BS Lê Huy Vương báo cáo chủ đề "Tiếp cận và thăm khám một cặp vợ chồng hiếm muộn".
 
Thông qua buổi hội thảo khoa học, đội ngũ y bác sĩ bệnh viện có cơ hội được học hỏi, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm trong công tác chẩn đoán và điều trị bệnh lý sản phụ khoa. Từ đó, tiếp tục nỗ lực và hợp tác vì mục tiêu cùng phát triển, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang