Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc kịp thời cứu sống bệnh nhân

(CTT-Đồng Nai) Trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc cứu kịp thời bệnh nhân bị vỡ thai ngoài tử cung và phẫu thuật cho bệnh nhân bị thủng dạ dày kích thước lớn.

- Bệnh nhân tên V.T.T. (37 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc), nhập viện và được thăm khám, chẩn đoán thai ngoài tử cung doạ vỡ và nhanh chóng được phẫu thuật nội soi cầm máu và cắt vòi trứng chứa phôi thai. Bệnh nhân đã có 3 con nên theo nguyện vọng của bệnh nhân, các bác sĩ đã triệt sản cho bệnh nhân nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe. Sau phẫu thuật, bệnh nhân hồi phục tốt và được theo dõi tại Khoa Sức khỏe sinh sản.

Theo BS CKI Bùi Thái Chiến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc, bệnh nhân rất may mắn được phẫu thuật kịp thời vì trong quá trình điều trị tại bệnh viện, có những thời điểm bệnh nhân không thấy đau bụng và muốn xuất viện về nhà. Vỡ thai ngoài tử cung nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.
Các bác sĩ thực hiện nội soi cho bệnh nhân
Các bác sĩ thực hiện nội soi cho bệnh nhân

- Bệnh nhân N.A.K (20 tuổi, ngụ huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) nhập viện trong tình trạng đau quanh rốn, đau lan xuống hố chậu phải. Sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị thủng dạ dày. Ê kíp phẫu thuật sau đó đã tiến hành phẫu thuật khâu lỗ thủng dạ dày có kích thước lớn khoảng 1cm bằng phương pháp nội soi cho bệnh nhân.

Theo bác sĩ Chiến, điều đặc biệt ở trường hợp này là bệnh nhân N.A.K không có tiền sử đau ở vùng thượng vị, không dùng các thuốc giảm đau chứa corticoid nhưng lỗ thủng kích thước lớn. Với những trường hợp này, việc phát hiện sớm, đúng và điều trị kịp thời rất quan trọng nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho bệnh nhân.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang