Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội nghị Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học – kỹ thuật

(CTT-Đồng Nai) - Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội) vừa tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 6, khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự có Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Hồng Trang.

Chủ tịch Liên hiệp Hội Vy Văn Vũ phát biểu khai mạc hội nghị.
Chủ tịch Liên hiệp Hội Vy Văn Vũ phát biểu khai mạc hội nghị.

Theo đó, trong thời gian qua, Liên hiệp Hội đã chủ trì, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học – công nghệ đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là đối tượng học sinh tiểu học, trung học cơ sở.

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2024 đã thu hút được hơn 1,8 ngàn giải pháp tham dự cấp huyện, 181 giải pháp dự thi cấp tỉnh. Đến nay, Ban tổ chức đã quyết định trao giải cho 72 giải pháp xuất sắc. Trong đó có 42 giải pháp được lựa chọn để dự thi cấp quốc gia. Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Đồng Nai năm 2024 thu hút được 169 giải pháp dự thi.

Mới đây, Liên hiệp Hội đã phối hợp tổ chức thành công hội thảo khoa học với chủ đề Ứng dụng các giải pháp khoa học công nghệ để triển khai thực hiện đề án Net Zero. Hội thảo thu hút nhiều chuyên gia, lãnh đạo cấp tỉnh, huyện tham dự và đề xuất nhiều giải pháp khả thi.

Các hội thành viên của Liên hiệp Hội cũng có nhiều hoạt động, đề xuất với lãnh đạo tỉnh nhiều vấn đề nhằm nâng cao hơn nữa chất ượng hoạt động nghiên cứu khoa học – kỹ thuật, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Phó chủ tịch Liên hiệp Hội Nguyễn Văn Liệt báo cáo hoạt động 6 tháng đầu năm.
Phó chủ tịch Liên hiệp Hội Nguyễn Văn Liệt báo cáo hoạt động 6 tháng đầu năm.

Bên cạnh những kết quả đạt được, lãnh đạo Liên hiệp Hội cũng nêu một số khó khăn trong quá trình hoạt động. Trong đó lưu ý khó khăn trong công tác tư vấn phản biện và giám định xã hội. Liên hiệp Hội đã có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị cung cấp danh mục những đề tài, dự án cần phản biện để Liên hiệp Hội có cơ sở đề xuất phản biện. Tuy nhiên đến nay Liên hiệp Hội chưa nhận được phản hồi. Ngoài ra, các hội thành viên cũng gặp khó khăn về kinh phí hoạt động.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, góp ý nhiều ý kiến nhằm làm tốt hơn nữa việc tập hợp, đoàn kết và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức trong tỉnh.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang