Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Vẫn thiếu nhiều loại vaccine do gián đoạn cung ứng vaccine kéo dài

(CTT- Đồng Nai) - Cập nhật tình hình 11 loại vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng trên địa bàn tỉnh cho thấy, tình trạng thiếu vaccine so với nhu cầu thực tế vẫn tiếp diễn. Việc gián đoạn cung ứng vaccine kéo dài có thể khiến trẻ nhỏ không được tiêm chủng đầy đủ, nguy cơ mắc bệnh rất cao.

Trẻ em được tiêm vaccine phòng bệnh tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh
Trẻ em được tiêm vaccine phòng bệnh tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh

Trong đó, nhu cầu vaccine Rota năm 2024 là hơn 50 ngàn liều nhưng đến hiện tại vẫn chưa được cung cấp. Đây là năm đầu tiên vaccine Rota phòng tiêu chảy được đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng.

Tính đến tháng 7, Đồng Nai đã nhận hơn 18 ngàn liều vaccine Viêm não Nhật Bản, trong khi nhu cầu cần hơn 61 ngàn liều (còn thiếu hơn 70%). Tương tự, đối với vaccine DPT (bạch hầu - ho gà - uốn ván), Đồng Nai mới tiếp nhận được 18,6 ngàn liều trong khi nhu cầu cần hơn 48,2 ngàn liều, còn thiếu hơn 61%.

Tỷ lệ thiếu các loại vaccine khác như sau: Uốn ván 58,8%, IPV (bại liệt) 53,8%, DPT-VGB-Hib thiếu 52,7%, Viêm gan B 45,9%, BCG 49,3%, OPV 28,7%, sởi 36,7%, Sởi - rubella 26,2%.
Hoàng Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang