Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hơn 2 ngàn đại biểu, đoàn viên, thanh niên tham gia thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

(CTT-Đồng Nai) - Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27-7), tối 26-7, Tỉnh đoàn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã phối hợp tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.
Các đại biểu tham dự lễ thắp nến tri ân
Các đại biểu tham dự lễ thắp nến tri ân

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Minh Kiên, Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định, suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, dân tộc Việt Nam đã phải đương đầu và chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược. Tinh thần yêu nước, ý chí quật cường và tinh thần sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc được hun đúc, nuôi dưỡng và trở thành truyền thống, sức mạnh nội sinh của dân tộc ta. Tiếp nối truyền thống quý báu đó, trong các cuộc đấu tranh chống kẻ thù xâm lược, giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc, các thế hệ thanh niên Việt Nam đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh, hiến dâng máu xương của mình cho Tổ quốc.

Máu đào và sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang của Đảng, để đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do. Hàng triệu thân nhân liệt sĩ - ông bà, cha, mẹ, người vợ, người chồng, người con, người cháu, anh chị em mãi mãi không bao giờ được gặp lại những người thân yêu nhất của mình, nhưng tinh thần bất diệt sẽ sống mãi với non sông Việt Nam. Hàng ngàn, hàng vạn thương binh, bệnh binh đã để lại một phần cơ thể nơi chiến trường xưa và hậu quả của chiến tranh vẫn in hằn vào da thịt của đất nước là những nỗi đau khi các thế hệ sau bị di chứng chất độc da cam…

Phát huy truyền thống Uống nước nhớ nguồn, thời gian qua, tuổi trẻ Đồng Nai đã có nhiều hoạt động tri ân anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Trong đó có hoạt động thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ nhân Ngày thương binh liệt sĩ (27-7).

Tại buổi lễ, thay mặt tuổi trẻ Đồng Nai, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên bày tỏ sự tri ân, tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự trường tồn của dân tộc. Tuổi trẻ Đồng Nai cũng bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ đến đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - vị lãnh đạo luôn dành tình cảm đặc biệt và gửi gắm niềm tin, sự kỳ vọng đối với tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên.

Đồng thời bày tỏ quyết tâm sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng; luôn tin tưởng và đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân đã lựa chọn; đem tài năng, sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện cống hiến cho sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước.

Tham gia Lễ thắp nến tri ân, hơn 2 ngàn đại biểu, cán bộ, đoàn viên, thanh niên, chiến sĩ trên địa bàn tỉnh đã dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân tại đài tưởng niệm và từng phần mộ liệt sĩ.
Cán bộ, đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân lên từng phần mộ liệt sĩ
Cán bộ, đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân lên từng phần mộ liệt sĩ
An Hạ

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang