Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Mít tinh kỷ niệm 15 năm Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

(CTT-Đồng Nai) - Ngày 29-6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 15 năm Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam (1-7-2009 - 1-7-2024).

Đại diện BHXH tỉnh tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT tại lễ mít tinh
Đại diện BHXH tỉnh tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT tại lễ mít tinh

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh phát biểu tại lễ mít tinh, Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung biểu dương sự nỗ lực và những kết quả đạt được trong thực hiện chính sách BHYT của các cấp, các ngành, đặc biệt là ngành BHXH và ngành y tế. Qua đó góp phần quan trọng hướng tới mục tiêu xây dựng nền y tế công bằng, hiệu quả, bảo đảm an sinh xã hội và hội nhập quốc tế.

Ông Lê Quang Trung đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục nghiên cứu, góp ý hoàn thiện pháp luật, cơ chế chính sách về BHYT, đặc biệt là chính sách hỗ trợ tham gia BHYT đối với các nhóm đối tượng yếu thế trong xã hội. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận với BHT và dịch vụ khám, chữa bệnh.

Bên cạnh đó, tăng cường thanh, kiểm tra để yêu cầu các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân có trách nhiệm phải đóng BHYT theo Luật BHYT. Kiên quyết xử lý nghiêm các doanh nghiệp, đơn vị trốn đóng, chậm đóng BHYT, các tập thể, cá nhân lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT.

Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh BHYT tại các cơ sở y tế. Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân biết về lợi ích khi tham gia BHYT để tham gia đầy đủ, hướng đến bao phủ BHYT toàn dân.

Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Minh Thành cho biết, trong 15 năm qua, tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn tỉnh tăng mạnh, từ 52,8% lên 93%. Số lượt bệnh nhân được khám, chữa bệnh BHYT cũng tăng từ 2,8 triệu lượt (chi phí là 362 tỷ đồng) lên 7,4 triệu lượt (chi phí hơn 3,2 ngàn tỷ đồng). Quỹ BHYT đang trở thành nguồn tài chính cơ bản phục vụ cho hoạt động của các cơ sở khám, chữa bệnh. Chính sách BHYT đã đảm bảo nguyên tắc chia sẻ rủi ro giữa những người tham gia BHYT.

Đặc biệt, ngoài chính sách hỗ trợ của Trung ương, tỉnh Đồng Nai có 3 nghị quyết sử dụng ngân sách địa phương để hỗ trợ BHYT, BHXH cho một số đối tượng trên địa bàn tỉnh. Tính đến nay, có khoảng 130 ngàn người trong tỉnh đã được thụ hưởng chính sách BHYT, BHXH từ 3 nghị quyết này.

Người dân tham dự lễ mít tinh và nghe tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT
Người dân tham dự lễ mít tinh và nghe tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT

Nhằm giảm thủ tục hành chính, đơn giản hóa thủ tục khám, chữa bệnh BHYT, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân không phải mang nhiều loại giấy tờ khi đi khám, chữa bệnh, tỉnh Đồng Nai đã triển khai thực hiện việc xác thực thông tin công dân, triển khai sử dụng căn cước công dân, ứng dụng định danh điện tử quốc gia, ứng dụng VssID-BHXH số để thay thế thẻ BHYT giấy khi khám, chữa bệnh từ tháng 3-2024. Tính đến nay, 100% cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh đã triển khai khám, chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dân gắn chíp với hơn 2,4 triệu lượt tra cứu thông tin.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang