Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cập nhật kiến thức về tiêm chủng cho 84 nhân viên y tế

(CTT-Đồng Nai) - Vừa qua, CDC Đồng Nai tổ chức lớp tập huấn về quản lý dự án tiêm chủng mở rộng và an toàn tiêm chủng năm 2024 cho 84 nhân viên y tế phụ trách công tác tiêm chủng tại CDC Đồng Nai; trung tâm y tế các huyện, thành phố; các bệnh viện: Đa khoa Đồng Nai, Đa khoa Thống Nhất và Nhi đồng Đồng Nai.

Phó Giám đốc CDC Đồng Nai Trần Ngọc Quang phát biểu tại lớp tập huấn
Phó Giám đốc CDC Đồng Nai Trần Ngọc Quang phát biểu tại lớp tập huấn

Mục đích của lớp tập huấn nhằm cập nhật kiến thức, nâng cao chuyên môn cho các nhân viên y tế tham gia công tác tiêm chủng mở rộng tuyến tỉnh và huyện.

Phát biểu tại buổi tập huấn, ThS.Trần Ngọc Quang, Phó Giám đốc CDC Đồng Nai cho biết, trong thời gian qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 làm gián đoạn cung ứng vaccine trong chương trình Tiêm chủng mở rộng (TCMR), ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện và tỷ lệ bao phủ miễn dịch trong cộng đồng, dẫn đến hậu quả hiện nay nhiều bệnh có vaccine trong chương trình TCMR xuất hiện, lây lan trong cộng đồng như bệnh ho gà, sởi.

Để làm tốt công tác tiêm chủng trong thời gian tới, tránh bùng phát các bệnh có vắc xin trong chương trình TCMR, các cán bộ y tế phụ trách công tác tiêm chủng cần cập nhật kiến thức, nắm rõ các văn bản, quyết định, thông tư liên quan đến hoạt động tiêm chủng. Mục tiêu cuối cùng là tiêm đúng, tiêm đủ, tránh bỏ sót đối tượng.

Nhân viên y tế CDC Đồng Nai chuẩn bị tiêm vaccine cho khách hàng
Nhân viên y tế CDC Đồng Nai chuẩn bị tiêm vaccine cho khách hàng

Chương trình tập huấn gồm các nội dung: Đánh giá các hoạt động tiêm chủng 6 tháng đầu năm 2024; tổng quan về vaccine, lịch tiêm chủng; an toàn tiêm chủng và các vấn đề liên quan; cập nhật các văn bản, quyết định, thông tư liên quan đến hoạt động tiêm chủng; công tác thống kê, báo cáo trong tiêm chủng mở rộng; giám sát bệnh truyền nhiễm trong tiêm chủng mở rộng và giám sát phản ứng sau tiêm chủng.
Bảo Ngọc

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang