Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Lan tỏa hoạt động đối ngoại đến người dân

(CTT-Đồng Nai) - Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh có 10 hội thành viên, gồm: 9 hội hữu nghị song phương và 1 hội hữu nghị đa phương. Những tổ chức hội này đang thu hút 11 ngàn thành viên tham gia sinh hoạt.
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nguyễn Thành Trí tặng quà tri ân đại diện tổ chức Les Enfants Du Dragon (Pháp) vì đã tích cực hỗ trợ các dự án trên địa bàn tỉnh.
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nguyễn Thành Trí tặng quà tri ân đại diện tổ chức Les Enfants Du Dragon (Pháp) vì đã tích cực hỗ trợ các dự án trên địa bàn tỉnh.

Theo Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn, thời gian qua, tỉnh Đồng Nai đã chủ động tổ chức các hoạt động nhằm đưa công tác đối ngoại nhân dân đến với cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân. Điều này đã góp phần lan tỏa hoạt động đối ngoại nhân dân đến với quần chúng. Nhiều cách triển khai hoạt động đối ngoại nhân dân do Đồng Nai thực hiện đã được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị các tỉnh, thành phố tìm hiểu để vận dụng ở từng địa phương.

Tìm người dân đưa thông tin đối ngoại nhân dân
Thời gian qua, Sở Ngoại vụ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cùng các tổ chức hữu nghị thành viên xác định việc đưa hoạt động đối ngoại nhân dân đến với các tầng lớp nhân dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Do vậy, các hội nghị tập huấn, cung cấp thông tin về công tác đối ngoại nhân dân liên tục được tổ chức hàng năm.
Cụ thể, mỗi năm, Sở Ngoại vụ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh còn tổ chức các hội nghị cung cấp thông tin đối ngoại nhân dân cho cán bộ quản lý các sở, ngành, địa phương cũng như công chức, viên chức trực tiếp tham gia hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, các đơn vị liên quan còn phối hợp tổ chức những hội nghị dành riêng cho từng nhóm đối tượng.
Theo Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nguyễn Văn Khang, thời gian qua, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn đã được kịp thời cung cấp thông tin liên quan đến đối ngoại nhân dân của tỉnh và cả nước. Bên cạnh đó, những hạt nhân cộng đồng này còn tham gia vào quá trình vận dụng nguồn lực phi chính phủ nước ngoài để xây dựng nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, hỗ trợ quà cho bà con khó khăn.

Đặc biệt, những năm qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã phối hợp cùng Báo Đồng Nai, Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền hàng tháng. Riêng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh còn chủ động xuất bản ấn phẩm Nhịp cầu hữu nghị mỗi quý/lần nhằm đưa thông tin về công tác đối ngoại nhân dân trong tỉnh kịp thời đến với người dân.

Còn theo Giám đốc Sở Ngoại vụ Đặng Thanh Thủy, năm 2023, Đồng Nai đã phối hợp với nhiều đơn vị xử lý 8 vụ việc bảo hộ công dân và 75 vụ việc có yếu tố nước ngoài. Hiện số lượng du khách nước ngoài vào Việt Nam và người Việt Nam ra nước ngoài, trong đó có người dân Đồng Nai và địa bàn tỉnh Đồng Nai, ngày càng tăng. Do đó, Sở Ngoại vụ tổ chức Hội nghị về Công tác lãnh sự và bảo hộ công dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Trong chương trình, báo cáo viên Sở Ngoại vụ Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh đã thông tin đến lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh một số nội dung liên quan đến: bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài, một số quy trình cụ thể về bảo hộ công dân, các vấn đề có yếu tố nước ngoài.
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nguyễn Thành Trí trao giải nhất Cuộc thi hùng biện tiếng Pháp cho 2 học sinh: Đặng Thị Mai Anh (Trường THPT Trấn Biên) và Đặng Triệu Mẫn (Trường THCS Thống Nhất).
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nguyễn Thành Trí trao giải nhất Cuộc thi hùng biện tiếng Pháp cho 2 học sinh: Đặng Thị Mai Anh (Trường THPT Trấn Biên) và Đặng Triệu Mẫn (Trường THCS Thống Nhất).

Chủ động xây dựng mô hình đối ngoại nhân dân
Bên cạnh những nỗ lực chung kể trên, công tác tác đội nhân dân tại Đồng Nai còn là điểm sáng khi đã chủ động, đi đầu trong tổ chức các mô hình đối ngoại nhân dân.
Trong đó có thể kể đến Cuộc thi Tìm hiểu về công tác đối ngoại nhân dân tỉnh Đồng Nai được triển khai từ năm 2023. Định kỳ, cuộc thi bắt đầu từ tháng 7 đến tháng 10, công dân Việt Nam từ 15 tuổi trở lên đang sinh sống, học tập và làm việc tại tỉnh đều có thể dự thi. Thí sinh trải qua 2 phần thi trắc nghiệm và tự luận bằng hình thức trực tuyến.

Nội dung các câu hỏi của cuộc thi xoay quanh nhận biết, hiểu về vai trò, chức năng, nhiệm vụ và đóng góp của đối ngoại nhân dân; vận dụng, nêu rõ trách nhiệm, giải pháp của cơ quan, đơn vị và mỗi cá nhân đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thông qua hoạt động đối ngoại nhân dân… Ban tổ chức sẽ chọn trao các giải: nhất, nhì, ba, khuyến khích cho cá nhân và giải phụ dành cho đơn vị có thí sinh tham gia đông nhất.
Đồng thời, đã 5 năm qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch, Đài Phát thanh - truyền hình Đồng Nai và Báo Đồng Nai phối hợp tổ chức Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai. Mỗi lần tổ chức, liên hoan thu hút sự tham gia của gần 300 hội viên, cộng tác viên thuộc 10 hội hữu nghị thành viên thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh.

Theo ông Nguyễn Thành Trí, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai là đợt sinh hoạt lớn, thu hút sự quan tâm của hội viên. Không chỉ là sân chơi của hội viên trong tỉnh mà thông qua liên hoan, Ban tổ chức còn chọn các tiết mục xuất sắc để tham gia Liên hoan Giai điệu hữu nghị miền Đông Nam bộ mở rộng diễn ra hàng năm.
Nguyễn Vân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang