Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hoạt động của Đoàn cần phải bám sát những vấn đề mà thực tiễn đang đặt ra

(CTT-Đồng Nai) - Sáng 24-6, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và đại diện các ban Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh đoàn về kết quả triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2024.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang phát biểu tại buổi làm việc

Cùng dự có đồng chí Cao Tiến Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tại buổi làm việc, đại diện Tỉnh đoàn đã thông tin về những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm. Trong 6 tháng đầu năm, công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ được các cấp bộ Đoàn quan tâm đổi mới phù hợp với thực tế tại địa phương, nhu cầu của đoàn viên, thanh thiếu nhi. Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, nhất là phong trào Thanh niên tình nguyện tiếp tục được các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực.

Công tác tổ chức xây dựng Đoàn được quan tâm, chú trọng. Trong 6 tháng đầu năm, các cấp bộ Đoàn đã kết nạp mới trên 21 ngàn đoàn viên mới; trao danh sách giới thiệu trên 3,7 ngàn đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng xem xét kết nạp. Kết quả có 569 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng. Công tác chỉ đạo, tổ chức Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp đảm bảo theo nguyên tắc, Điều lệ Hội và hướng dẫn của tổ chức Hội cấp trên, hoàn thành đúng tiến độ chỉ đạo của Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Tỉnh ủy…

Đồng chí Cao Tiến Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao đổi tại buổi làm việc
Đồng chí Cao Tiến Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao đổi tại buổi làm việc

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn cũng thông tin thêm về kết quả triển khai phần mềm quản lý nghiệp vụ công tác đoàn viên; kết quả triển khai chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024. Các ban Trung ương Đoàn đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trên từng mặt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Nai.

Trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Cao Tiến Dũng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị Tỉnh đoàn rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2024; phân công cụ thể, rõ ràng để tập trung triển khai thực hiện trong những tháng cuối năm. Đồng chí cũng nhấn mạnh, hoạt động của Đoàn cần phải bám sát những vấn đề mà thực tiễn đang đặt ra, chú trọng đầu tư từ cơ sở. Các hoạt động sau khi triển khai phải có sản phẩm, có đánh giá. Bên cạnh đó, cần làm tốt công tác tham mưu đối với vấn đề đầu ra cho cán bộ Đoàn khi hết tuổi…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang đánh giá cao nỗ lực và kết quả Tỉnh đoàn đã đạt được thời gian qua trên các mặt công tác. Đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thời gian qua; định hướng những việc cần tập trung trong những tháng cuối năm và thời gian tới.

Trong đó, đồng chí đề nghị, từ nay đến cuối năm, ngoài rà soát chỉ tiêu, nhiệm vụ để triển khai thực hiện, Tỉnh đoàn cần đánh giá lại đặc trưng của thanh niên Đồng Nai; những vấn đề thực tiễn đặt ra; những mong muốn, kỳ vọng của thanh niên để triển khai những chương trình, hoạt động phù hợp. Tăng cường triển khai và khai thác tối đa những tiện ích của phần mềm quản lý đoàn viên. Quan tâm thành lập tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp và khu nhà trọ.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên báo cáo về kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm
Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên báo cáo về kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm

Bên cạnh công tác tập huấn, đào tạo cần thường xuyên rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ Đoàn đảm bảo tính kế thừa. Chỉ đạo tổ chức Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp đảm bảo tiến độ. Riêng chiến dịch thanh niên tình nguyện cần phải lan tỏa được giá trị của chiến dịch trong đoàn viên, thanh niên, cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân để cùng tham gia chiến dịch…

*Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Đồng Nai, chiều 23-6, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Trần Hữu, Trưởng ban Thanh niên công nhân và đô thị Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã làm việc với Đoàn Thanh niên xã Xuân Định, Đoàn Thanh niên thị trấn Gia Ray và Huyện đoàn Xuân Lộc. Tại buổi làm việc, đại diện Huyện đoàn và Đoàn cơ sở 2 đơn vị đã thông tin về kết quả triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2024; những mô hình hay, cách làm sáng tạo, những khó khăn mà các đơn vị đang gặp phải. Đoàn công tác cũng đã định hướng một số nội dung để Huyện đoàn, Đoàn cơ sở trên địa bàn huyện tập trung triển khai trong thời gian tới.
An Hạ

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang