Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội

(CTT - Đồng Nai) – Bám sát chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, từ đầu năm đến nay, các cấp Hội trên địa bàn tỉnh đã tập trung triển khai nhiệm vụ công tác Hội và đạt được những kết quả tích cực.

Nhiều kết quả tích cực

Với chủ đề năm 2024: “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT trong hoạt động Hội”, các cấp Hội đã tổ chức nhiều hoạt động ứng dụng CNTT trong công tác Hội. Trong đó, Hội LHPN tỉnh đã phát động và tổ chức cuộc thi Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong sinh hoạt Hội.

Các tác giả, nhóm tác giả thuyết trình sản phẩm tại cuộc thi Ứng dụng công nghệ thông tin trong sinh hoạt Hội
Các tác giả, nhóm tác giả thuyết trình sản phẩm tại cuộc thi Ứng dụng công nghệ thông tin trong sinh hoạt Hội

Kết quả đã có 215 sản phẩm (trong đó có 98 sản phẩm của tập thể và 117 sản phẩm của cá nhân) tham gia dự thi. Hội đã tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức, năng lực ứng dụng CNTT trong xử lý, phát hành văn bản; bảo mật thông tin cá nhân; phòng, lừa đảo trên không gian mạng; cách nhận biết và xử lý thông tin xấu, độc trên mạng cho cán bộ Hội từ tỉnh đến cơ sở. Tăng cường tổ chức các cuộc thi, tổ chức tuyên truyền trên các nền tảng mạng xã hội...
Bên cạnh đó, Hội đã chủ động phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện mô hình dân vận khéo Phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế tại nguồn, vừa góp phần bảo vệ môi trường, vừa đem lại nguồn kinh phí cho hoạt động Hội. Hội LHPN tỉnh phối hợp Văn phòng Điều phối chương trình nông thôn mới tỉnh khảo sát và có ý kiến thực hiện Chỉ tiêu 2.2. Tỷ lệ hộ gia đình: bố trí công trình phụ hợp lý; thực hiện 03 sạch (sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ) đạt 100% thuộc tiêu chí số 2 của Bộ tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu tỉnh Đồng Nai tại 12 khu dân cư thực hiện Khu dân cư kiểu mẫu.

Cán bộ, hội viên phụ nữ tham quan mô hình Phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế tại huyện Vĩnh Cửu
Cán bộ, hội viên phụ nữ tham quan mô hình Phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế tại huyện Vĩnh Cửu

Các phong trào thi đua, cuộc vận động, khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội được duy trì. Công tác chăm lo cho phụ nữ được quan tâm. Trong 6 tháng đầu năm có trên 9,2 ngàn hội viên phụ nữ được chăm sóc sức khỏe sinh sản; trên 900 hội viên có hoàn cảnh khó khăn được tặng thẻ bảo hiểm y tế. Thông qua các mô hình, Hội đã trao hàng trăm suất học bổng cho con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tặng sổ tiết kiệm, xây dựng mái ấm tình thương cho hội viên, phụ nữ khó khăn…
Các cấp Hội phối hợp với MTTQ, các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp giám sát các chính sách, pháp luật liên quan đến phụ nữ, trẻ em. Hội LHPN cấp huyện và cơ sở tổ chức 37 đoàn giám sát việc thực hiện các chính sách, pháp luật liên quan đến phụ nữ, trẻ em tại địa phương, phối hợp tham gia hơn 63 đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc cùng cấp giám sát việc thực hiện các chính sách pháp luật khác ở địa phương. Hội LHPN các cấp đã tham gia đóng góp ý kiến trên 281 văn bản dự thảo nghị quyết, kế hoạch, chương trình của cấp ủy, UBND và HĐND cùng cấp.
Công tác xây dựng tổ chức Hội được quan tâm. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh phát triển mới trên 2,3 ngàn hội viên mới, nâng tổng số gần 415 ngàn hội viên; giới thiệu 178 hội viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp…

Đảm bảo tiến độ sơ kết giữa nhiệm kỳ
Phát biểu tại hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí Nguyễn Thị Vẹn, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao trách nhiệm, sự nỗ lực của Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cùng những thành tích của các cấp Hội đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024.
Để đạt được các chỉ tiêu đề ra trong năm 2024, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Vẹn lưu ý Hội LHPN tỉnh quan tâm tổ chức tốt hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo chất lượng và tiến độ theo kế hoạch đề ra.
Trong đó, báo cáo cần đánh giá sâu tình hình thực tế công tác Hội, nhất là chất lượng hội viên, hoạt động của các chi, tổ Hội, các Hội cơ sở, các câu lạc bộ, tổ đội nhóm. Từ đó phân tích những nội dung còn hạn chế, chất lượng chưa cao, kết quả chưa tốt để thảo luận tìm ra nguyên nhân, đề ra các giải pháp, xây dựng các chương trình hoạt động và tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết trong nửa nhiệm kỳ còn lại.
Chú trọng đến công tác phát triển hội viên và củng cố, duy trì có hiệu quả các mô hình tập hợp phụ nữ theo nhóm đặc thù theo Kết luận số 250 của Ban C​hấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục thực hiện Đề án tăng cường công tác lãnh đạo, quản lý và phát huy vai trò của phụ nữ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2025. Tiếp tục quan tâm nâng cao hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội và phối hợp với các ngành chức năng “đi trước một bước” trong công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong hội viên, giúp cho hội viên, phụ nữ hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật.
Bên cạnh đó, tiếp tục truyền thông nhân rộng mô hình dân vận khéo Phân loại chất thải rắn có khả năng tái sử dụng, tái chế. Tham mưu, đề xuất với cấp ủy đảng, chính quyền các cấp về công tác đào tạo, bồi dưỡng và quy hoạch đội ngũ cán bộ nữ; bồi dưỡng cán bộ Hội và hội viên, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt của Hội nhằm nâng cao chất lượng công tác Hội, tạo nguồn cán bộ nữ tham gia cấp ủy, góp phần nâng cao tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy các cấp, chuẩn bị trước một bước công tác nhân sự cho Đại hội đại biểu phụ nữ nhiệm kỳ tiếp theo.
An Hạ

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang