Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Phẫu thuật cho nữ bệnh nhân có khối u thận to hiếm gặp

(CTT-Đồng Nai) - Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật phức tạp, loại bỏ khối u thận to hiếm gặp cho bệnh nhân N.T.H, 42 tuổi, ngụ thành phố Biên Hòa.
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật loại bỏ khối u “khủng” cho bệnh nhân.
Các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật loại bỏ khối u “khủng” cho bệnh nhân.

Chị H. bị đau bụng âm ỉ kéo dài ở vùng hông lưng trái suốt ba tuần, thi thoảng đau tức ở vùng trên rốn. Kết quả siêu âm ổ bụng cho thấy bệnh nhân có một khối u mạch cơ mỡ “khổng lồ” với kích thước 10cm x 12cm x 20 cm ở thận trái.

Do khối u quá lớn nên các bác sĩ của các khoa Ngoại - sản - liên chuyên khoa và Gây mê hồi sức của bệnh viện đã hội chẩn, lên kế hoạch phẫu thuật cắt bỏ khối u nhưng vẫn bảo tồn được phần thận trái của bệnh nhân.

Ê kíp phẫu thuật sau đó đã thực hiện thành công ca phẫu thuật, lấy ra toàn bộ khối u thận trái “khổng lồ” cho bệnh nhân. Đồng thời bảo tồn phần thận lành, đảm bảo chức năng cho người bệnh. Đến nay, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, đi lại, ăn uống bình thường và đã được xuất viện. Khối u đã được gửi đi giải phẫu.

BS CKII Nguyễn Văn Truyện, Phó khoa Ngoại - sản - liên chuyên khoa cho biết, u mạch cơ mỡ thận là u thận lành tính hiếm gặp. Đối tượng có nguy cơ mắc cao là nữ giới tuổi ngoài 40.

Mặc dù được coi là lành tính nhưng u mạch cơ mỡ có thể phát triển đến mức chèn ép gây suy giảm chức năng thận hoặc có thể có biến chứng vỡ u gây chảy máu ồ ạt, đe dọa tính mạng người bệnh. Lúc đó, người bệnh phải được mổ cấp cứu, có thể phải cắt bỏ thận, thậm chí có trường hợp nặng dẫn đến tử vong do mất máu cấp.
Bác sĩ khám sức khỏe cho bệnh nhân trước khi xuất viện.
Bác sĩ khám sức khỏe cho bệnh nhân trước khi xuất viện.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang