Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Người dân nông thôn được vay đến 50 triệu đồng từ chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

(CTT-Đồng Nai) - Từ ngày 15-7, người dân nông thôn được vay đến 50 triệu đồng từ chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

Cụ thể, theo Quyết định số 10/2024/QĐ-TTg ngày 15/7/2024 về tín dụng thực hiện cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn được Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký ban hành thì gia đình cư trú tại vùng nông thôn chưa có công trình cấp nước, công trình vệ sinh hoặc đã có nhưng bị hư hỏng cần phải xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa sẽ được vay vốn.

Mức cho vay tối đa là 25 triệu đồng/1 loại công trình/khách hàng và do Ngân hàng Chính sách xã hội triển khai. Khách hàng được vay vốn để đầu tư mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa 2 loại công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nhưng tổng dư nợ mỗi loại công trình không vượt quá mức cho vay tối đa của mỗi loại công trình. Như vậy, khách hàng vay vốn từ chương trình này có thể vay đối đa đến 50 triệu đồng thay vì chỉ 20 triệu đồng như trước đây. Lãi suất cho vay 9%/năm và thời hạn cho vay do Ngân hàng Chính sách xã hội thỏa thuận với khách hàng nhưng tối đa là 60 tháng.

Việc tăng mức cho vay đối với chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn là kết quả được người dân hoan nghênh và phù hợp mức chi phí đầu tư hiện nay. Điều này góp phần giúp người vay vốn có đủ kinh phí để thực hiện xây dựng, lắp đặt hệ thống nước sinh hoạt cũng như công trình vệ sinh đạt chuẩn. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Hiện có 80,2 ngàn khách hàng tại Đồng Nai đang vay vốn chính sách chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn với tổng số tiền trên 1,3 ngàn tỷ đồng.

Nguyễn Vân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang