Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Từ ngày 1-6-2024: người học, thi giấy phép lái xe có thể học lý thuyết trên môi trường trực tuyến

​(CTT-Đồng Nai) - Từ ngày 1-6-2024, nhiều quy định mới có lợi cho người học, thuận lợi hơn trong thi giấy phép lái xe (GPLX) sẽ có hiệu lực thi hành.

Theo đó, người học, thi GPLX có thể học lý thuyết trên môi trường trực tuyến; giao cho cơ sở đào tạo tự xây dựng từng phương án bố trí số học viên trên xe tập lái mà không quy định cứng số giờ học cho 1 khóa đào tạo như trước đây đối với đào tạo lái xe các hạng B1, B2, C.

Các nội dung này được quy định tại Thông tư số 05/2024/TT-BGTVT, ngày 31-3-2024 của Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái (viết tắt là Thông tư 05) chính thức có hiệu lực từ ngày 1-6-2024.

Đặc biệt, Thông tư 05 không còn quy định thi tốt nghiệp mà học viên học xong môn nào thì kiểm tra môn đó, sau đó tổng hợp kết quả thay vì thi tốt nghiệp như trước đây. Quy định này sẽ khiến cho người học lái xe cảm thấy bớt áp lực hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, Thông tư 05 đã bỏ quy định thi mô phỏng đối với người có GPLX quá thời hạn sử dụng mà chỉ sát hạch lại lý thuyết để cấp lại GPLX đối với người có GPLX quá thời hạn từ 3 tháng đến dưới 1 năm; sát hạch lại lý thuyết, thực hành lái xe trong hình và trên đường để cấp lại GPLX đối với người có GPLX quá thời hạn từ 1 năm trở lên.

Nhân Nhân

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang