Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chuyển biến tích cực trong công tác giải phóng mặt bằng Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

(CTT-Đồng Nai) - Hơn nửa tháng triển khai phong trào “30 ngày đêm thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm”, tiến độ công tác giải phóng mặt bằng Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn qua địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến khả quan.
Đồng Nai đã bàn giao cho các đơn vị chủ đầu tư Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu diện tích mặt bằng gần 97 hécta để phục vụ thi công.
Đồng Nai đã bàn giao cho các đơn vị chủ đầu tư Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu diện tích mặt bằng gần 97 hécta để phục vụ thi công.

Tiến độ đang được đẩy nhanh
Ông Nguyễn Hồng Quế, Phó Giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh cho biết, thực hiện phong trào “30 ngày đêm thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm”, tại Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua địa bàn thành phố Biên Hòa, đơn vị đã cử 2 tổ nhân viên (mỗi tổ ít nhất 10 người), chuyển toàn bộ hồ sơ, máy móc, thiết bị xuống trực tiếp làm việc tại UBND 2 phường Phước Tân, Tam Phước để cùng với UBND 2 phường và các đơn vị chức năng của thành phố Biên Hòa phối hợp thực hiện các công việc. “Kể từ khi phát động phong trào đến nay các cán bộ, công chức, viên chức đã tăng cường làm việc xuyên suốt ngày thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ, tăng ca làm đêm”- ông Nguyễn Hồng Quế cho biết.

Với sự nỗ lực đó, đến nay, tại phường Phước Tân, các cơ quan chức năng đã hoàn thành kiểm đếm 737 thửa đất trên tổng số 742 thửa đất, đạt hơn 99% số thửa đất. Tại phường Tam Phước, tất cả 383 thửa đất cũng đã hoàn thành công tác kiểm đếm.
Cùng với đó, công tác xác nhận nguồn gốc đất do có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan cũng đã được đẩy nhanh tiến độ.

Đối với đoạn tuyến qua địa bàn huyện Long Thành, địa phương đã phê duyệt và công khai phương án bồi thường, hỗ trợ cho 845 trường hợp trong tổng số 2.718 trường hợp có đất bị thu hồi thuộc dự án.

Theo Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, từ sau khi phát động phong trào “30 ngày đêm thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm” đến nay, tiến độ công tác giải phóng mặt bằng Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã có những chuyển biến khả quan. “Hiện nay, các công việc đã vào guồng, thành phố Biên Hòa, huyện Long Thành cần tập trung chỉ đạo các đơn vị triển khai tốt các công việc, tăng cường vận động, tạo sự đồng thuận để người dân bàn giao mặt bằng nhằm thực hiện đúng cam kết với Thủ tướng Chính phủ là bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án trước ngày 30-6”- Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức nhấn mạnh.

Tăng tốc giải ngân nguồn vốn
Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ các công việc của quy trình thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân để đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn bố trí cho dự án cũng đang được khẩn trương thực hiện.

Theo ông Nguyễn Hồng Quế, đến nay, đối với Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua địa bàn thành phố Biên Hòa đã giải ngân được 3 đợt. “So với kết quả giải ngân của năm 2023 và quý I-2024 thì số tiền dự kiến giải ngân trong tháng 5,6-2024 sẽ tăng gần 4 lần, số thửa đất tăng hơn 4,5 lần và số hộ tăng gần 11 lần”- ông Nguyễn Hồng Quế chia sẻ.

Tại huyện Long Thành, đến nay, địa phương đã tiền cho 112 trường hợp với số tiền gần 195 tỷ đồng. Cùng với đó, địa phương cũng đã thực hiện niêm yết công khai phương án bồi thường, hỗ trợ cho thêm 693 trường hợp. Dự kiến, các trường hợp này sẽ được phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ trong tháng 5-2024. Sau đó, địa phương sẽ thực hiện chi trả tiền cho người dân với số tiền gần 460 tỷ đồng.
Vĩnh Quang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang