Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Sau Tết sẽ tiếp tục thi công kè chống sạt lở bờ sông Đồng Nai

(CTT-Đồng Nai) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho biết, hiện đơn vị thi công dự án Kè chống sạt lở bờ sông Đồng Nai (đoạn từ cầu Rạch Cát đến cầu Ghềnh phía Cù lao phố, P.Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) đang ráo riết hoàn tất việc thu hồi máy móc, hoàn trả mặt bằng trước khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024 bắt đầu.

Đặc biệt, đơn vị thi công cam kết sẽ di dời các thiết bị, sà lan không để ảnh hưởng đến lễ hội chùa Ông diễn ra từ ngày 18 đến 22-2 (tức từ mùng 9 đến 13 tháng Giêng năm Giáp Thìn 2024). Việc thi công sẽ bắt đầu trở lại sau khi các hoạt động lễ hội, du xuân kết thúc để đảm bảo việc thi công thông suốt và an toàn giao thông cho phương tiện.

Việc xây dựng tuyến kè dài hơn 1,8km trên ngã ba sông Đồng Nai và sông Cái bờ phía P.Hiệp Hòa nhằm bảo vệ bờ sông đảm bảo ổn định, chống lại các tác động xâm thực của dòng chảy tự nhiên và sóng tàu thuyền.

Tuyến kè trên được chia thành 3 đoạn, trong đó: đoạn 1 từ đầu tuyến đến cầu Ghềnh dài 633,5m; đoạn 2 từ cầu Ghềnh đến cầu Rạch Cát dài 590,3m; đoạn 3 từ cầu Rạch Cát đến cuối tuyến dài 663,5m. Công trình được khởi công từ cuối tháng 12-2023 và kết thúc dự kiến cuối tháng 12-2024.

Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III (Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Bộ GT-VT) và Sở GT-VT đã yêu cầu đơn vị thi công phải có biện pháp che chắn không để vật tư, thiết bị rơi xuống luồng tàu và phải tự chịu trách nhiệm nếu trong quá trình thi công để rơi thiết bị, vật tư vào khu vực thi công gây mất an toàn giao thông. Trên các phương tiện, thiết bị tham gia thi công phải có đầy đủ các giấy tờ và có đèn tín hiệu, báo hiệu theo quy định.

Ngoài ra, cần lưu ý rà soát các công trình khu vực dự án và có biện pháp đảm bảo cho các công trình (đặc biệt đối với cầu Ghềnh, cầu Rạch Cát, các di tích lịch sử ven bờ).​


Trúc Viên

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang