Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đóng góp trên 1,3 ngàn công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới

(CTT-Đồng Nai) - Sáng 5-12, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết, giao lưu và biểu dương thực hiện hiện mô hình 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2018-2023. Đồng chí Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đã đến dự.

Đồng chí Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình
Đồng chí Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình

Đồng chí Lê Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, năm 2010, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động các cấp hội thực hiện cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch. Với các tiêu chí 5 không gồm: không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không bạo lực gia đình, không vi phạm chính sách dân số, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; 3 tiêu chí 3 sạch gồm: sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ, Cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch đã góp phần thực hiện 13/19 tiêu chí tiêu chí nông thôn mới.

Năm 2018, thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam về xây dựng mô hình Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo 100% Hội LHPN huyện, thành phố triển khai, xây dựng mô hình, chọn địa bàn, nội dung, cách thức triển khai thực hiện mô hình phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị. Từ khởi điểm 25 mô hình được thành lập vào năm 2018, mô hình đã được nhân rộng trong toàn tỉnh và đến nay đã có 399 mô hình chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới được thành lập với trên 65 ngàn thành viên. Mô hình đã góp phần vào quá trình xây dựng nông thôn mới thông qua 1,3 ngàn công trình, phần việc với tổng kinh phí trên 54 tỷ đồng…

Các đại biểu chia sẻ thêm về những thuận lợi, khó khăn trong triển khai thực hiện mô hình
Các đại biểu chia sẻ thêm về những thuận lợi, khó khăn trong triển khai thực hiện mô hình

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh, phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong gia đình, xã hội, sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Các tiêu chí của cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động cũng là những mục tiêu chung mà xã hội đang hướng tới. Để thực hiện tốt các tiêu chí này, trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo hội các cấp triển khai các phong trào, cuộc vận động đi vào thực chất, hiệu quả. Tập trung vận động hội viên phụ nữ tham gia góp sức vào quá trình thực hiện các nhiệm vụ của địa phương, đơn vị, nhất là ở các khu vực đặc thù. Đặc biệt, phát huy vai trò của phụ nữ trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, chăm sóc, giáo dục con cái.

Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; có chính sách cụ thể đối với hoạt động của phụ nữ nhằm phát huy cao độ vai trò của phụ nữ. Đối với hội viên phụ nữ phát huy tốt vai trò trong gia đình; tham gia thực hiện tốt các phong trào của hội, của địa phương.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào chống rác thải nhựa giai đoạn 2018-2023. Hội LHPN tỉnh biểu dương, khen thưởng 60 tập thể và 140 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình chi hội 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2018-2023.

An Hạ

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang