Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh

(CTT-Đồng Nai) - Sáng 28-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở NN-PTNT tổ chức Hội thảo khoa học phát huy tối đa mọi nguồn lực, tạo sức mạnh đột phá để xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, NTM kiểu mẫu, khu dân cư kiểu mẫu, NTM gắn với đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh. Dự và chỉ đạo hội thảo có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn, cùng hơn 120 đại biểu là lãnh đạo các huyện, thành phố và các phường, xã trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội thảo về xây dựng NTM
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội thảo về xây dựng NTM

Ông Phạm Tấn Linh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, hội thảo nhằm ghi nhận và đánh giá kết quả sau hơn 15 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM​. Qua hội thảo, cần đánh giá đúng thực trạng công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện xây dựng NTM trong toàn tỉnh, nhằm rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc và đề xuất những giải pháp tốt nhất để nhanh chóng khắc phục những vướng mắc, khó khăn, góp phần xây dựng NTM bền vững trong thời gian tiếp theo; hướng tới thực hiện thắng lợi các nghị quyết, kế hoạch của Trung ương và của tỉnh.

Quang cảnh buổi hội thảo
Quang cảnh buổi hội thảo

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương…tập trung tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân, khơi dậy tinh thần tự nguyện của nhân dân ở mức cao hơn trong xây dựng NTM; đánh thức lòng tự trọng và trách nhiệm người đứng đầu. Xem xét tố chất nào đáp ứng vai trò của người đứng đầu; xác định lại mục tiêu của từng địa phương cho phù hợp, trên cơ sở đó phân bổ nguồn lực, nhất là nguồn ngân sách nhà nước trong xây dựng NTM hợp lý; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cho rằng, nơi nào thực hiện tốt dân chủ cơ sở thì nơi đó đạt kết quả tốt trong mọi lĩnh vực. Thời gian tới, các địa phương cần dành nhiều hơn nguồn lực đầu tư cho các vấn đề an sinh xã hội, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa địa phương, góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Hội thảo đã nhận được 27 tham luận của các cá nhân, tập thể từ các sở, ban, ngành, đoàn thể các cấp trong toàn tỉnh. Nội dung tập trung vào những nội dung: Kinh nghiệm huy động nguồn lực thực hiện NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trong giai đoạn 2021-2025; Giải pháp và kinh nghiệm trong chỉ đạo thực hiện xây dựng NTM gắn với nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, đội ngũ đảng viên; Vấn đề tổ chức dạy nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh; Vai trò của khoa học - công nghệ tạo đột phá trong phát triển nông nghiệp, nông thôn; Chuyển đổi số trong xây dựng NTM, hướng tới NTM thông minh trên địa bàn tỉnh…

Nam Hữu

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang