Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cần đẩy nhanh tiến độ các dự án nhà ở xã hội

(CTT - Đồng Nai) - Mới đây, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức làm việc với các sở, ngành, địa phương về tiến độ triển khai các dự án nhà ở xã hội.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, từ năm 2022 đến nay các địa phương trình hồ sơ 10 dự án quy mô 13-15 ngàn căn hộ. Đến nay có 3 dự án được tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, 1 dự án UBND tỉnh đang xem xét, còn lại đang bổ sung hoàn thiện hồ sơ. So với mục tiêu đề ra, công tác lập hồ sơ chủ trương đầu tư của một số địa phương chưa đạt yêu cầu, hiện có 7/11 địa phương chưa trình hồ sơ chủ trương đầu tư dự án, 3 dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư nhưng chưa đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Từ kết quả này, Sở Xây dựng kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở TN-MT tiếp tục xem xét thu hồi quỹ đất 20% từ các dự án nhà ở thương mại giao về địa phương để lập hồ sơ chủ trương đầu tư. Sở KH-ĐT sớm trình UBND tỉnh phê duyệt yêu cầu hồ sơ năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư đối với 3 dự án đã có chủ trương đầu tư. Các địa phương khẩn trương thực hiện nhiệm vụ lập, đề xuất dự án và tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.
 
Tại buổi họp, các sở, ngành, địa phương báo cáo khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, chủ yếu là pháp lý đất đai vướng, phải điều chỉnh chủ trương đầu tư và gia hạn dự án, bỏ ưu đãi 20% sàn kinh doanh thương mại trong dự án nhà ở xã hội nên nhà đầu tư không mặn mà.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho rằng, tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội theo Nghị quyết của Tỉnh ủy và Kế hoạch của tỉnh rất chậm. Do đó, các địa phương đã có dự án đề xuất sớm bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu để trình phê duyệt; địa phương chưa có dự án đề xuất nhanh chóng hoàn thành các thủ tục để trình hồ sơ chủ trương đầu tư.
 
Tháng 9 này, Sở KH-ĐT trình yêu cầu hồ sơ năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư đối với 3 dự án đã có chủ trương đầu tư làm cơ sở để các địa phương tổ chức đấu thầu. Sở Xây dựng phân chia các dự án theo nhóm, hàng tháng đánh giá mức độ hoàn thành, khó khăn vướng mắc để kịp thời giải quyết. Các sở, ngành cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong quá trình thẩm định, trình duyệt hồ sơ; hỗ trợ địa phương trong quá trình đề xuất và thực hiện dự án.
Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang