Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiều vướng mắc trong triển khai các bộ tiêu chí nông thôn mới giai đoạn 2021-2025

(CTT-Đồng Nai) - Sáng ngày 9-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì buổi làm việc về kết quả xây dựng nông thôn mới (NTM) của tỉnh trong 4 tháng đầu năm 2023 và bàn về nhiệm vụ, giải pháp triển khai trong những tháng cuối năm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi chủ trì buổi làm việc

Kết quả thực hiện về xã NTM nâng cao, các địa phương đang tập trung chỉ đạo 9 xã phấn đấu đạt chuẩn nâng cao trong năm 2023. Đến nay, các xã trên mới đạt từ 8-13 tiêu chí NTM nâng cao. Toàn tỉnh có 7 xã phấn đấu đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, hiện các xã đạt từ 11-13 tiêu chí. Các tiêu chí NTM nâng cao, kiểu mẫu đều đạt thấp hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, những tiêu chí bị vướng gồm: trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nước sạch tập trung; phân loại rác tại nguồn, dân số có sổ khám chữa bệnh điện tử…Năm 2023, xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu gặp nhiều vướng mắc, khó khăn do bắt đầu triển khai thực hiện theo các bộ tiêu chí giai đoạn mới với yêu cầu cao hơn giai đoạn trước đó. Ngoài ra, các địa phương vẫn lúng túng trong thực hiện do một số sở, ngành chưa ban hành Văn bản hướng dẫn thực hiện các Bộ tiêu chí nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Lãnh đạo H.Định Quán phát biểu tại buổi làm việc
Lãnh đạo H.Định Quán phát biểu tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi yêu cầu, sau khi ban hành các bộ tiêu chí NTM giai đoạn 2021-2025, Thường trực Ban chỉ đạo nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng NTM tỉnh theo dõi, tham mưu thường xuyên và đôn đốc trong việc thực hiện. Ngay trong tháng 5, các sở, ngành cần ban hành Văn bản hướng dẫn thực hiện các Bộ tiêu chí NTM giai đoạn 2021-2025. Các địa phương cũng cần rà soát lại nội dung liên quan đến những tiêu chí đã đạt hoặc còn nợ so với bộ tiêu chí mới để tiếp tục hoàn thiện những tiêu chí chưa đạt. Đặc biệt với các dự án đầu tư hạ tầng, nước sạch nông thôn… liên quan đến thu hồi đất, phải thông qua HĐND tỉnh, các địa phương phải tập trung rà soát, chủ động thực hiện để không bị chậm trễ. Vấn đề liên quan đến vệ sinh môi trường, các địa phương nên phát động các chiến dịch làm sạch môi trường ngay trong tháng 6 này; nhất là tập trung dọn rác ở các tuyến đường giao thông, đảm bảo tiêu chí xanh, sạch, đẹp; góp phần làm giảm ngập lụt trong mùa mưa.

Phan Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang