Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xã nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số

(CTT-Đồng Nai) - Xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc vừa được công nhận đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024. Tuy đây là xã vùng sâu, chủ yếu là sản xuất nông nghiệp nhưng địa phương này lại chọn xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số.

Hệ thống giám sát camera an ninh tại xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc
Hệ thống giám sát camera an ninh tại xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc

Thực hiện chuyển đổi số, tỷ lệ văn bản được ký số và được gửi đi theo quy định đạt 100%. Thủ tục hành chính cấp xã được tiếp nhận và giải quyết trên hệ thống một cửa điện tử tập trung của tỉnh đạt 100%. Tỷ lệ Thủ tục hành chính cấp xã được giải quyết đúng hoặc trước thời hạn quy định đạt trên 98%. Có hệ thống hội nghị truyền hình được kết nối xuyên suốt đến cấp huyện, cấp tỉnh và Chính phủ. Đến nay, xã đã hoàn thành lắp đặt các điểm camera an ninh với 65 camera giám sát các tuyến đường.

Tỷ lệ người dân trong độ tuổi lao động sử dụng điện thoại thông minh trên địa bàn xã đạt 87,6%. Xã cũng đã thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng tại 4 ấp; xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt các phần mềm chuyển đổi số, phần mềm thanh toán điện tử và hỗ trợ cấp hơn 200 mã QR đối với các hộ kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ trên địa bàn xã. Đặc biệt triển khai các ứng dụng, dịch vụ thanh toán điện, thanh toán không tiền mặt, Mobile money đến người dân trên địa bàn xã.

Song Lê

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang