Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kịp thời ngăn các loại tội phạm từ công tác tuần tra ở Biên Hòa

(CTT-Đồng Nai) - Để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các loại tội phạm, nhất là tội phạm hoạt động lưu động trên các tuyến giao thông, Công an thành phố Biên Hòa đã đẩy mạnh hoạt động tuần tra kiểm soát địa bàn. Mỗi ngày có hàng chục tổ công tác tổ chức tuần tra trên các tuyến địa bàn để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT).

Lực lượng công an thành phố Biên Hòa tổ chức tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn
Lực lượng công an thành phố Biên Hòa tổ chức tuần tra đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn

Ngăn các loại tội phạm

Với những nỗ lực và quyết tâm của lãnh đạo Công an thành phố Biên Hòa cũng như sự vào cuộc quyết liệt của các đội nghiệp vụ, công an các phường, xã trong công tác tuần tra, tình hình ANTT của đô thị Biên Hòa đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Đặc biệt, hoạt động của các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông đã được ngăn chặn, đẩy lùi từ khi mới manh nha. Trong đó, lực lượng công an đã phát hiện, bắt xử lý một số đối tượng, nhóm đối tượng tham gia trong các vụ việc gây mất ANTT trên địa bàn.

Như tối 21-3, tổ tuần tra Công an thành phố Biên Hòa trong lúc đi tuần tra trên tuyến đường Nguyễn Văn Trị, đoạn thuộc phường Thanh Bình thì phát hiện một nhóm thanh niên tụ tập gây mất trật tự nên đã đưa về trụ sở làm việc.

Qua xác minh ban đầu, cơ quan công an xác định, xuất phát từ mâu thuẫn trên mạng xã hội nên Nguyễn Thanh Nhàn hẹn Lương Minh Duy (cùng 16 tuổi, ngụ phường An Bình) gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn. Ngoài 2 đối tượng trên, lực lượng công an đã tiến hành xác minh, đưa toàn bộ 15 đối tượng liên quan về trụ sở công an để làm việc, lập hồ sơ xử lý; thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm.

Trước đó, ngày 26-2, tổ tuần tra Công an thành phố Biên Hòa trong lúc đi tuần tra trên tuyến đường Nguyễn Ái Quốc, đoạn thuộc khu phố 7, phường Tân Phong thì phát hiện 6 đối tượng đang tụ tập có biểu hiện khả nghi nên tiến hành kiểm tra và phát hiện các đối tượng mang theo 2 con dao.

Các đối tượng này khai đã chuẩn bị 2 con dao để giải quyết mâu thuẫn trước đó với một người khác. Tổ tuần tra đã giao các đối tượng cho công an địa phương lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Đặc biệt, vào cuối tháng 10-2023, trong quá trình tuần tra trên địa bàn phường Phước Tân, lực lượng tuần tra đã truy xét nhóm gần 30 thanh thiếu niên dùng hung khí, bom xăng dàn hàng ngang bấm còi, nẹt pô, chạy xe tốc độ cao trên đường, gây bức xúc cho nhiều người dân. Trong vụ việc này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Biên Hòa đã khởi tố 10 đối tượng liên quan để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Không chỉ có các vụ ẩu đả, gây rối trật tự công cộng, quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng công an đã phát hiện, xử lý các vụ liên quan đến ma túy. Như đầu tháng 12-2023, tại khu vực tái định cư Sơn Tiên (phường An Hòa), tổ tuần tra Công an thành phố Biên Hòa đã bắt quả tang đối tượng Phan Văn Sáng (ngụ thành phố Biên Hòa) có hành vi tàng trữ 1 gói ma túy đá. Từ vụ việc này, lực lượng công an xác minh thêm một vụ cướp giật tài sản khác có liên quan đến Sáng.

Tiếp tục chủ động tuần tra, giữ vững ANTT

Theo lãnh đạo Công an thành phố Biên Hòa, qua một thời gian thực hiện, công tác tuần tra bước đầu đã đi vào ổn định, có trọng tâm, trọng điểm. Thông qua công tác nghiệp vụ và công tác tuần tra đã xác định được các khu vực, địa bàn trọng điểm để tăng cường tuần tra trong thời gian tới.

Để hoạt động tuần tra đạt hiệu quả, thời gian tới, các tổ tuần tra của Công an thành phố Biên Hòa sẽ tập trung vào các giờ cao điểm; địa bàn tuần tra cũng được điều chỉnh theo từng giai đoạn, thời gian nhằm đảm bảo kiểm soát chặt chẽ các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT. Trong quá trình thực hiện kế hoạch, các lực lượng tham gia sẽ có sự phối hợp, chủ động, linh hoạt trong việc triển khai đội hình, thế trận, địa bàn tuần tra...

Một trong những giải pháp trọng tâm được Công an thành phố Biên Hòa đặt ra là phải tăng cường công tác trao đổi thông tin giữa công an các huyện, thành phố và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh về tất cả các lĩnh vực. Qua đó, thường xuyên trao đổi nhanh chóng, kịp thời, chính xác về các nguồn thông tin liên quan đến các đối tượng, nhóm đối tượng hoạt động liên huyện, liên tỉnh hoặc các đối tượng nghi vấn hoạt động phạm tội di chuyển qua các địa bàn để kịp thời triển khai phương án phối hợp rà soát, truy bắt. Đồng thời, xác định khu vực, khung thời gian để tiến hành tuần tra kiểm soát, tránh dàn trải, vừa giúp tăng hiệu quả công tác, vừa giúp đảm bảo sức khỏe của lực lượng tham gia tuần tra kiểm soát.
Tùng Dương

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang