Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
​Đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp Đài Loan

Ngày 1-10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp Đài Loan và giao thương doanh nghiệp tại Đồng Nai. Gần 80 doanh nghiệp Đài Loan và doanh nghiệp trong nước tại Đồng Nai tham gia hội nghị.

021081c.jpg
Ông Cao Tiến Sỹ, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai trả lời ý kiến của doanh nghiệp Đài Loan.

Vấn đề được các doanh nghiệp Đài Loan quan tâm nhiều là: thuê nhà xưởng liên hệ với đơn vị nào để được hỗ trợ nhanh, các điều kiện cho doanh nghiệp muốn đầu tư vào lĩnh vực xi mạ, nhuộm, thuê đất để làm nhà xưởng cho thuê lại; chuyên gia Đài Loan sau khi hết hạn làm việc tại Đồng Nai muốn ở lại làm việc tiếp, Chi hội Doanh nghiệp Đài Loan tại Đồng Nai có thể đại diện đăng ký thay được không; đề nghị tỉnh cung cấp giá thuê đất đầu tư vào các khu công nghiệp với một số ngành nghề...

Theo Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai Cao Tiến Sỹ, Khu công nghiệp Nhơn Trạch 6 (huyện Nhơn Trạch) đang thu hút các nhà đầu tư trên lĩnh vực xi mạ, nhuộm. Ngoài ra, những doanh nghiệp trong quá trình sản xuất có một số công đoạn liên quan đến xi mạ tỉnh vẫn cấp phép cho nếu đảm bảo về xử lý môi trường theo quy định. Hiện nhiều khu công nghiệp của Đồng Nai làm sẵn nhà xưởng với nhiều diện tích để doanh nghiệp có nhu cầu thuê lựa chọn. Những doanh nghiệp có nhu cầu thuê thêm nhà xưởng có thể liên hệ với ban để được hỗ trợ. Các doanh nghiệp thuê đất trong khu công nghiệp để làm nhà xưởng cho thuê lại có thể liên hệ trực tiếp với từng khu công nghiệp và thực hiện theo quy định về kinh doanh bất động sản.

Tại hội nghị, hơn 30 doanh nghiệp Đồng Nai đưa sản phẩm đến giới thiệu, tìm đối tác Đài Loan để cung ứng sản phẩm. Một số doanh nghiệp Đài Loan cũng đưa sản phẩm đến quảng bá để bán hàng cho các doanh nghiệp Đồng Nai. Các sản phẩm được đưa đến giới thiệu tại hội nghị đa phần thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Hiện nhiều doanh nghiệp Đài Loan đang muốn tìm nguồn nguyên liệu tại Đồng Nai để giảm nhập khẩu, đáp ứng nguồn gốc, xuất xứ để hưởng các ưu đãi khi xuất khẩu vào những nước Việt Nam có ký kết hiệp định thương mại tự do.

Hương Giang

Hương Giang

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang