Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cập nhật kiến thức mới về siêu âm sản, phụ khoa cho 300 bác sĩ

(CTT-Đồng Nai) - Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai vừa tổ chức hội thảo cập nhật các tiến bộ trong siêu âm sản phụ khoa năm 2024 với sự tham gia của gần 300 bác sĩ sản khoa, siêu âm và chẩn đoán hình ảnh của các đơn vị y tế trong và ngoài tỉnh.

Chuyên gia tuyến trên chia sẻ những tiến bộ trong siêu âm sản phụ khoa
Chuyên gia tuyến trên chia sẻ những tiến bộ trong siêu âm sản phụ khoa

Tham dự hội thảo, các bác sĩ đã được nghe ThS-BS Hà Tố Nguyên, Phó Chủ tịch Chi hội siêu âm Việt Nam cập nhật những kiến thức mới, tiên tiến nhất về siêu âm và vai trò của siêu âm trong quản lý thai kỳ như: sàng lọc lệch bội, tiền sản giật, thai nhỏ, nhau cài răng lược; sàng lọc bất thường thai sớm và xác định số bánh nhau thai trong song thai,… Qua đó nhằm phát hiện những bất thường ở giai đoạn sớm, kịp thời có biện pháp điều trị dự phòng giúp thai kỳ được quản lý tốt hơn.

Theo ThS-BS Hà Tố Nguyên, siêu âm là một phương tiện chẩn đoán hình ảnh rất quan trọng để hỗ trợ bác sĩ lâm sàng xử trí tốt hơn cho bệnh nhân. Siêu âm được ví như con mắt thứ 3 của bác sĩ sản khoa, trên cơ sở đó bác sĩ có thể phát hiện ra những bất thường của bào thai, dị tật thai nhi, những thai kỳ có nguy cơ cao…

Bác sĩ Vĩnh Hưng, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh chia sẻ, cập nhật những kiến thức mới là vô cùng quan trọng đối với bác sĩ sản khoa, giúp bác sĩ sàng lọc những thai kỳ có nguy cơ cao để có biện pháp điều trị dự phòng kịp thời, giúp ngăn ngừa biến chứng có thể xảy ra.

Bác sĩ Tạ Đình Thuận, Bệnh viện Phước An, tỉnh Bình Phước cho biết, hội thảo đã mang đến cho các bác sĩ thêm nhiều kiến thức mới hữu ích như phương pháp tầm soát một số bệnh lý ở 3 tháng đầu thai kỳ gồm: tiền sản giật, nhau cài răng lược, những bất thường doppller ở thai nhi, phân loại mạch máu tiền đạo, bánh nhau 2 thùy và các yếu tố nguy cơ khác để bác sĩ có phương án điều trị kịp thời cho bệnh nhân.

Các bác sĩ trong và ngoài tỉnh tham dự hội thảo
Các bác sĩ trong và ngoài tỉnh tham dự hội thảo

BS CKII Lê Thị Phương Trâm, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho hay, đây là hoạt động thường niên của bệnh viện. Mục đích giúp các bác sĩ sản khoa, siêu âm và chẩn đoán hình ảnh của các bệnh viện có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm từ các chuyên gia tuyến trên và lẫn nhau. Đồng thời, cập nhật kiến thức mới, tiến bộ nhất, chuyên sâu về siêu âm trong sản phụ khoa, các phương pháp sàng lọc, chẩn đoán cũng như theo dõi và điều trị những bất thường có thể xảy ra cho sản phụ trong suốt thai kỳ. Từ đó nhằm giảm tỷ lệ tai biến sản khoa, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế.
Việt Anh

Atlas tỉnh Đồng Nai

Cổng TTĐT Chính phủ

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Kim Long – Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
Địa chỉ: Số 02 đường Nguyễn Văn Trị, phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: (0251).3847292.
Ghi rõ nguồn "Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai" hoặc "CTT-Đồng Nai" hoặc "www.dongnai.g​ov.vn" khi ​phát hành lại thông tin từ các nguồn này.​

ipv6 ready

Chung nhan Tin Nhiem Mang